Thị trường

"Cháy" phòng khách sạn ở Đồng Đăng trước ngày đón ông Kim Jong Un

25/02/2019, 22:18

Các khách sạn, nhà nghỉ ở quanh khu vực ga Đồng Đăng không còn phòng trước thời điểm đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

img
Khách sạn Quỳnh Trang treo biển hết phòng ngay từ chiều 25/2

Trước thông tin về kế hoạch dự kiến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đến Việt Nam bằng tàu hỏa qua ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) trước khi tiến về Hà Nội tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, hàng trăm phóng viên quốc tế, trong nước và người dân địa phương đã sớm có mặt tại đây để đưa tin và chờ đón. Dự kiến, sáng 26/2, ông Kim sẽ đến Lạng Sơn.

Việc đông đảo phóng viên và người dân chờ đón ông Kim cũng khiến hoạt động kinh doanh, buôn bán ở khu vực ga Đồng Đăng thêm sôi động. Mọi tuyến đường đều được thắp điện sáng, lực lượng bảo vệ an ninh luôn chốt chặn mọi ngả đường và các hàng quán cũng mở muộn hơn hàng ngày. Đặc biệt, tình trạng "cháy phòng" ở các khách sạn, nhà nghỉ đã diễn ra. Đây là lần đầu tiên những hộ kinh doanh dịch vụ này biết cảm giác "khách gõ cửa nhưng không tiếp".

img
Nhiều phóng viên đang phải vất vưởng ngoài đường vì chưa tìm được phòng ở quanh khu vực ga Đồng Đăng

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khách sạn Quỳnh Trang, nằm ngay sát QL1 - đối diện với đường Bắc Sơn dẫn vào ga Đồng Đăng (1km) đã treo biển hết phòng ngay từ chiều 25/2. Dù vậy, vẫn có rất đông khách, nhất là cánh phóng viên đến tìm hỏi phòng nhưng đều không có kết quả. Khảo sát tại đây cho thấy, giá phòng dao động 300 - 350 nghìn đồng/phòng (loại 1 giường). Khách sạn này có một phòng ở tập thể 4 giường với giá 150 nghìn đồng/người nhưng cũng đã kín khách.

Ở phía bên kia đường, nhà nghỉ Hồng Phúc với thiết kế 5 tầng cũng không còn phòng thuê. Giá phòng tại đây dao động 250 - 300 nghìn đồng/phòng đơn. Đến khoảng 20h tối 25/2, nhà nghỉ này đã đóng kín cửa vì không nhận khách thêm.

Dịch vụ ăn uống ở ngay trước cổng ga Đồng Đăng cũng theo đà tăng lên. Một chai nước ngọt được bán với giá 15 nghìn đồng, bát trứng vịt lộn (2 trứng) 30 nghìn đồng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.