Xã hội

Cháy phòng trà 6 người tử vong ở Nghệ An: Vì sao ngọn lửa bùng phát dữ dội?

15/06/2021, 11:33

Nhiều nhân chứng kể lại, thời điểm xảy ra vụ cháy phòng trà ở TP Vinh (Nghệ An) khiến 6 người tử vong, họ có nghe nhiều tiếng nổ lớn.

img

Ngọn lửa đã thiêu trụi toàn bộ đồ dùng, thiết bị bên trong phòng trà Fill ở số 146 đường Đinh Công Tráng, TP Vinh

Nhiều tiếng nổ lớn

Đến 8h sáng 15/6, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy phòng trà Fill, số 146 đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An làm 6 người thiệt mạng để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Theo ghi nhận của PV, ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy được thiết kế 2 tầng, tầng 1 kinh doanh phòng trà và buôn bán loa đài, âm li cùng các thiết bị âm thanh khác. Tầng 2 đang treo biển cho thuê văn phòng. Ngoài ra, ngôi nhà còn có 1 tầng hầm để xe và 1 tầng tum ở phía trên tầng 2.

Toàn bộ vật dụng và tài sản bên trong phòng trà ở tầng 1 bị cháy rụi hoàn toàn. Xung quanh hiện trường, mảnh vỡ của kính cường lực rơi vãi khắp nơi, ổ khóa cửa chính ra vào phòng trà ở phía mặt đường Đinh Công Tráng vẫn đang khóa trái.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, người đàn ông chủ quán cà phê ở nhà số 111 Đinh Công Tráng (đối diện phòng trà) kể lại: Lúc đó khoảng 0h30, tôi đang nằm trong nhà thì nghe tiếng nổ ầm ầm. Lúc đầu tôi cứ nghĩ là tiếng sấm báo chuẩn bị mưa. Một tích tắc sau thì nghe thêm tiếng người la hét, tôi tưởng gia đình nào xảy ra chuyện nên chạy ra thì thấy ngọn lửa đã bùng lên dữ dội ở phía quán trà.

“Ngọn lửa bốc lên cao dữ dội, kèm với đó là tiếng nổ ầm ầm, nhìn kĩ thì thấy đó là tiếng nổ từ những tấm cửa kính cường lực bị lửa đốt nóng quá”, người đàn ông này nói.

Làm bảo vệ Trường Mầm non Lê Mao cơ sở 2, kề sát phòng trà, ông Nguyễn Thanh Hà (67 tuổi) kể lại: Tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn, chạy ra thì thấy lửa bốc lên dữ dội từ phòng trà bên cạnh.

“Tôi vội gọi cứu hỏa rồi cùng một số người dân chạy đến dùng nước, bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không được. Khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể 6 người ra bên ngoài”, ông Hà nói.

img

Vụ cháy đã khiến 6 người tử vong, trong đó có 4 người trong 1 gia đình

Gia đình hiền lành, vợ đang mang bầu cháu thứ 3

Theo những người dân sống gần hiện trường, trước mùa dịch, phòng trà đón rất nhiều khách đến thưởng trà, nghe nhạc mỗi tối. Gần đây, để phòng dịch Covid-19, phòng trà tạm đóng cửa, chỉ có gia đình chủ phòng trà thuê mặt bằng ở lại.

Cũng theo những người dân này nhận định, bên trong phòng trà có nhiều vật liệu dễ bắt lửa như rèm che cửa kính, mặt tường bên trong ép tấm nhựa, thảm trải nền nhà, mặt bàn bằng gỗ ép, biển quảng cáo; có nhiều loa đài, thiết bị âm thanh… là nguyên nhân khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Trong khi đó, một người phụ nữ trung niên ở quán bún phở Sỹ Tâm (đối diện diện phòng trà) kể: Trong 6 nạn nhân tử vong thì có 4 người là trong 1 gia đình chủ phòng trà. Người chồng tên Học (SN 1983, ở Thanh Chương), còn vợ tên là Hiền (SN 1986, quê ở Đô Lương). Hai con nhỏ thì một cháu học mầm non Lê Mao cơ sở 2 (ngay bên cạnh), cháu còn lại học tiểu học.

Cũng theo người phụ nữ này, hàng ngày gia đình anh Học, chị Hiền và các cháu sống hiền lành, hòa nhã với người dân xung quanh. “Chị Hiền đang có bầu cháu thứ 3, mới cách đây ít hôm còn nói chuyện, em nghén thèm quả xoài nên chạy đi mua gói súp về ăn”, người phụ nữ này nói.

Một cán bộ công tác ở Tỉnh ủy Nghệ An cũng không cầm được nước mắt, chia sẻ: Tội nghiệp và xót thương quá em ơi! Một con người rất vui vẻ, hòa đồng; đã có nhiều tài trợ cho hoạt động Đoàn Thanh niên Thành đoàn Vinh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.