Xã hội

Chạy quá tốc độ bị CSGT xử phạt, người vi phạm cãi "không thấy biển báo"

13/04/2022, 16:48
image

Chạy quá tốc độ bị CSGT lập biên bản, nhiều người vi phạm xin không được quay sang cãi "nếu thấy biển báo thì đâu có vi phạm".

Trưa 13/4, Đội Cảnh sát giao thông An Sương thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã lập chốt kiểm tra, xử lý các phương tiện quá tốc độ quy định trên tuyến QL22, huyện Củ Chi đoạn qua cầu An Hạ hướng về Ngã tư An Sương.

img

Theo đó, một tổ công tác bí mật dùng máy ghi hình ảnh tốc độ các phương tiện xe tải, ô tô, xe máy trên tuyến QL22 đoạn qua cầu An Hạ hướng về trung tâm TP.HCM.

img

Sau đó, phát hiện phương tiện nào vượt quá tốc độ, 1 thành viên sẽ thông báo thông qua bộ đàm để một tổ công tác khác cách đó gần 1km biết để ra hiệu dừng phương tiện vi phạm.

img

Đặc điểm phương tiện cùng biển số, hình dạng xe vi phạm được CSGT truyền về tổ công tác khác xử lý với người vi phạm.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chỉ trong gần 2 giờ làm việc, hàng loạt người vi phạm bị CSGT An Sương ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

img

Ông Nguyễn Văn T. lái xe tải chạy tốc độ 56km/h, trong khi đó, làn tổng hợp chỉ được phép chạy tốc độ 50km/h, ông T. bị CSGT ra hiệu dừng xe. Làm việc với CSGT, ông T. cho biết, không thấy biển báo tốc độ lại lần đầu chạy tuyến QL22 nên vi phạm. Với lỗi trên, ông T. sẽ bị xử phạt khoảng 900.000 đồng.

img

Tương tự, một phương tiện khác chạy quá tốc độ cũng bị CSGT mời vào làm việc. Anh N.B. cho biết, anh chạy từ tỉnh Tây Ninh vào TP.HCM để xử lý công việc, tuy nhiên, đến khu vực trên không phát hiện được biển báo nên bị phạt.

img

Anh N.Q.H., quê Tây Ninh chạy tốc độ 55km/h cũng bị CSGT mời vào làm việc. Anh H. cũng trình bày nhiều lần lưu thông trên tuyến này nhưng không phát hiện biển báo tốc độ nên vi phạm. "Sai thì mình đóng phạt thôi, lần sau tôi sẽ rút kinh nghiệm", anh H. nói.

img

Lực lượng CSGT trưng hình ảnh, xe vi phạm tốc độ cho người vi phạm xem.

img

Trong gần 2h làm việc, CSGT An Sương đã lập 5 biên bản vi phạm hành chính về lỗi vi phạm tốc độ với 3 xe máy, 2 xe tải, tạm giữ 5 giấy phép lái xe theo quy định.

img

Một số trường hợp vi phạm khác như: bị đau ốm, chăm gia đình bị nạn, chạy vội để kịp đến bệnh viện nhập viện... được CSGT kiểm tra, nhắc nhở và linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi

CSGT An Sương xử lý người điều khiển xe tải, xe máy chạy quá tốc độ trên tuyến QL22.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.