Xã hội

Cháy quán karaoke ở Bình Dương: 32 người chết, 15 nạn nhân là nữ tiếp viên

07/09/2022, 19:00
image

Cơ quan chức năng xác định có 32 người tử vong sau vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương, trong đó có 15 nữ tiếp viên.

20h: Lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú, tại phường An Phú, TP Thuận An. Tới hiện tại xác định đã có 32 người tử vong.

img

Người dân bàng hoàng trước thông tin về số người thiệt mạng sau vụ cháy

Các xe chữa cháy và xe cứu thương lần lượt rút khỏi hiện trường. Tuy nhiên, tuyến đường Trần Quang Diệu vẫn được phong toả nghiêm ngặt, hiện trường được bàn giao lại cho công an địa phương bảo vệ để các ngày tới sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Trong số 32 người chết, hiện vẫn chưa xác định được nhân thân. Trong đó có cả nhân viên quán karaoke và khách tới hát. Bên ngoài quán vẫn còn một số xe ô tô được cho là của khách tới hát và họ đã tử vong sau vụ cháy.

17h30h: Tại Bệnh viện An Phú, các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa các nạn nhân bị thương.

18h30: Thông tin mới nhất, đến 18h30 tối nay, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 23 thi thể trong quán karaoke ở Bình Dương. Trong số các nạn nhân mới được tìm thấy, có 7 người được phát hiện trong nhà vệ sinh của phòng karaoke.

Lực lượng tìm kiếm vẫn tích cực tìm người mất tích. Công tác đảm bảo an toàn cho các cảnh sát chữa cháy khi tiếp cận hiện trường được lãnh đạo công an tỉnh, TP đặc biệt lưu ý.

img

img

img

img

img

Nhận định ban đầu, vụ cháy do chập điện

Về nguyên nhân vụ cháy, theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng là do chập điện. Thiệt hại, đang được thống kê.

Các lực lượng đã cứu được 32 người.

Cơ sở đã có chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC

Chiều 7/9, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, cơ sở kinh doanh karaoke vừa xảy ra hỏa hoạn hoạt động từ 2016 và có đăng ký đầy đủ hồ sơ, thủ tục pháp lý.

Cụ thể, cơ sở này có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC; Giấy phép kinh doanh karaoke...; có biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở vào các năm 2019, 2021, 2022.

Cảnh sát PCCC TP.HCM đến hiện trường hỗ trợ tìm kiếm

15h40: Lực lượng PCCC TP.HCM chi viện đến hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương.

Cảnh sát sử dụng máy cắt, máy khoan... triển khai nhiều mũi tiến sâu vào bên trong tìm kiếm các nạn nhân mất tích, với mục đích không bỏ sót lại nạn nhân nhưng vẫn đảm bảo an toàn lực lượng cứu hộ.

img

Hiện trường vụ cháy từ trên cao

15h30: Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, lực lượng chức năng vừa đưa thêm thi thể 1 nạn nhân ra ngoài, nâng con số tử vong lên 15 người.

Hiện trường vụ cháy vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt.

Khẩn trương tìm thân nhân của nạn nhân tử vong

Chiều 7/9, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan phối hợp xử lý, khắc phục hậu quả vụ cháy quán karaoke tại phường An Phú, thành phố Thuận An.

Cụ thể, ông Võ Văn Minh chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương tập trung điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, từ đó, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Ông Võ Văn Minh yêu cầu khẩn trương xác minh thân nhân của người bị nạn, phối hợp với thành phố Thuận An tổ chức thăm hỏi động viên hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra rà soát các cơ sở kinh doanh quán karaoke trên địa bàn. Chấn chỉnh các hành vi vi phạm không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Đã tìm thấy 14 thi thể nạn nhân

Thêm 1 người được tìm thấy, nâng tổng số người chết lên 14 người.

Chiều 7/9, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tích cực phun nước, dập lửa tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, thành phố Thuận An.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, thêm 1 thi thể của nạn nhân đã được đưa ra ngoài. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương xác nhận, hiện tại đã phát hiện 14 thi thể.

13h30: Thành phố Thuận An hỗ trợ 30 triệu đồng/nạn nhân tử vong

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng vừa đưa 1 thi thể nạn nhân ra bên ngoài.

Tổng số người tử vong sau vụ cháy tại quán karaoke đến hiện tại là 13 người. Hiện cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích, dự kiến số người gặp nạn vẫn còn tăng.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An cho biết, đối với các trường hợp tử vong, đơn vị hỗ trợ mỗi nạn nhân 30 triệu đồng; trong đó 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách, 10 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Đối với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, TP.Thuận An sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

PV Báo Giao thông tại hiện trường vụ cháy

Đã xác định chủ quán karaoke bị cháy

Công an tỉnh Bình Dương thông tin, khoảng 20h15 ngày 6/9, tại quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, thành phố Thuận An đã xảy ra vụ cháy.

Nhận tin báo, đơn vị đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngay trong đêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cùng các lãnh đạo trong Ban Giám đốc đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế.

Quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, HKTT: phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, hiện ngụ tại TP Thủ Đức) làm chủ. Cơ sở karaoke An Phú được thiết kế, xây dựng gồm có 3 tầng với khoảng 30 phòng hát. Cơ sở hoạt động từ năm 2016 cho đến nay.

Đám cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở. Lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh đã triển khai đội hình xe thang chữa cháy, cứu an toàn 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn.

Ghi nhận đến sáng 7/9, lực lượng Công an đã phát hiện đưa ra ngoài 12 thi thể (hiện chưa rõ nhân thân, lai lịch). Số người bị thương tích đang được cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện. Công tác cứu nạn, cứu hộ, thống kê về thiệt hại tài sản đang được tiếp tục thực hiện.

12h30: Lực lượng cứu hộ tiếp tục được huy động đến hiện trường vụ cháy.

img

img

Lãnh đạo chính quyền địa phương đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích

img

Hiện mới tìm thấy 12 thi thể, tiếp tục tìm người mất tích

Lúc 12h ngày 7/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, hiện cảnh sát mới tìm thấy 12 thi thể của các nạn nhân bên trong.

“Thông tin 13, 14 người tử vong là chưa chính xác. Lực lượng chức năng đang có mặt để phục vụ tìm kiếm người mất tích”, ông Tâm nói.

Còn 2 phòng, cảnh sát chưa tiếp cận được vì quá nóng

Có mặt tại hiện trường, ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, lực lượng PCCC và Cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng triển khai, gọi chi viện từ nhiều đơn vị.

Các chiến sĩ kịp thời cứu được hơn 12 người mắc kẹt trong khói lửa. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn khá lớn, bên trong có nhiều vật liệu dễ cháy nên công tác khống chế đám cháy và cứu hộ kéo dài suốt đêm 6/9 đến nay.

“Hiện tại 12 người đã không qua khỏi, 11 người bị thương nhưng nhẹ, chủ yếu là bị ngộp khói hoặc hoảng loạn. Hiện bên trong quán có hai phòng đang quá nóng, anh em chiến sĩ chưa vào được, đang phải phá tường để giải tỏa bớt nhiệt”, ông Dũng thông tin.

11h45: Vẫn nhiều xe chữa cháy, cứu thương tại hiện trường vụ cháy. Các lực lượng nỗ lực tìm kiếm người mất tích.

11h: Giao thông trên đường DT743 - Trần Quang Diệu ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Hiện Trường vụ cháy nằm trên đường Trần Quang Diệu cách ngã tư hơn 50m, hiện vẫn bị phỏng tỏa nghiêm ngặt, rất đông xe cứu thương, xe chữa cháy dừng bên ngoài.

10h: Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú vẫn được phong toả. Cảnh sát đang tích cực tìm kiếm và xác định số lượng người bị mất tích bên trong. Phía bên ngoài, rất đông cảnh sát bảo vệ, phong toả để khám nghiệm hiện trường.

img

img

img

9h: Lửa bất ngờ bùng phát trở lại

Có mặt tại hiện trường, pv ghi nhận, lửa bất ngờ bùng phát trở lại ở các tầng trên cao kèm theo khói đen. Cảnh sát đã ngay lập tức phun nước, dùng xe thang tiếp cận và dập tắt ngọn lửa nhưng khói vẫn âm ỉ.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tìm kiếm người bị mắc kẹt bên trong các phòng của quán karaoke An Phú, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP Thuận An.

Do bên trong quán karaoke thiết kế phức tạp, nhiều phòng ốc nên quá trình tiếp cận, tìm kiếm các nạn nhân rất khó khăn. Rất nhiều xe chữa cháy vẫn đang túc trực ở hiện trường, trong khi đó xe cứu thương ra vào liên tục chở các thi thể rời đi.

Hiện công an vẫn chưa có báo cáo chính thức về số người tử vong vì con số có thể tăng lên.

Xác định ban đầu: 12 người tử vong

Sáng 7/9, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy quán karaoke tại phường An Phú, TP Thuận An làm nhiều người tử vong.

img

Cảnh sát dùng xe thang tiếp cận hiện trường dập lửa

Theo đó, khoảng 20h30' tối 6/9, quán karaoke An Phú nằm trên đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An bất ngờ bốc cháy ở khu vực tầng 2 và 3.

Nghe hô hoán, nhiều khách và nhân viên tìm cách tháo chạy ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người ở các tầng trên cao không thể thoát ra ngoài do khói mù mịt không thể quan sát.

Nhận thông tin, cảnh sát PCCC TP Thuận An điều xe nước và các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường phun nước, đồng thời tiếp cận vào bên trong tìm cách cứu người.

img

Nhiều người vô cùng hoảng hốt

Nhiều người tìm cách nhảy từ trên cao xuống để thoát ra ngoài. Đã có rất nhiều người bị thương do bỏng và ngạt khói được giải cứu ra ngoài được dân đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, các xe cấp cứu phải đi về liên tục để chở rất nhiều nạn nhân đi bệnh viện.

img

Xe cứu thương đưa nhiều người bị nạn vào bệnh viện

Ghi nhận, đến hơn 8h sáng nay, cảnh sát đã đưa ra khỏi hiện trường nhiều thi thể. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 12 người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.