An ninh hình sự

Cháy quán Karaoke:Đã xác định nguyên nhân, không khởi tố vụ án

08/05/2014, 06:45

Thượng tá Nguyễn Bá Phương - Phó Trưởng công an quận Đống Đa cho biết, đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ cháy tại quán Karaoke Nhật Thực khiến 5 người tử vong là do chập điện.


Phân tích khả năng có hay không khởi tố hình sự vụ cháy quán karaoke Nhật Thực, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, nếu nguyên nhân gây cháy được xác định là do chập điện thì sẽ không có cơ sở để khởi tố vụ án. “Mặc dù vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, khiến nhiều người thiệt mạng nhưng nguyên nhân gây cháy lại bắt nguồn từ yếu tố khách quan (chập điện) và chủ cơ sở kinh doanh (quán karaoke Nhật Thực) cũng là nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nên cơ quan điều tra có thể xem xét không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ cháy này nữa”, Luật sư Thơm phân tích. 


Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 12h ngày 3/5, tại quán karaoke Nhật Thực (số 4B, ngõ 43 Giảng Võ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến chủ quán Phạm Trung Nam (SN 1972, trú tại số 5 Phủ Doãn, Hàng Trống, Hà Nội) và ba nhân viên của quán gồm Hoàng Thị Hiền (SN 1988, trú tại huyện Hạ Hòa, Phú Thọ), Lưu Việt Trinh (SN 1990, trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Lê Thị Hằng (SN 1992, quê Hải Phòng, trú tại tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) thiệt mạng. Toàn bộ tầng một của quán bị thiêu rụi.

Nguyễn Quý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.