An ninh hình sự

Cháy rừng thông kinh hoàng ở Hà Tĩnh: Tạm giữ 1 nghi phạm

29/06/2019, 09:30

Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tạm giữ 1 đối tượng nghi gây ra vụ cháy rừng thông kinh hoàng ở thị trấn Xuân An.

img
Hơn 1000 cán bộ, chiến sỹ và người dân được huy động để cứu rừng thông ở thị trấn Xuân An (Ảnh CANX)

Sáng 29/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đang tạm giữ một đối tượng nghi gây ra vụ cháy rừng tại thị trấn Xuân An vào ngày 28/6.

Xác nhận vụ việc, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết thêm: "Hiện đơn vị đang khẩn trương dập lửa vừa tiến hành điều tra để sớm làm rõ. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí".

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào đầu giờ trưa ngày 28/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở rừng thông thuộc tiểu khu 92 (thuộc địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

img
Lực lượng chức năng di dời tài sản giúp dân (Ảnh CANX)

Do nắng nóng cộng với gió Lào thổi mạnh nên việc tiếp cận và khống chế gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền huyện Nghi Xuân đã phải huy động hơn 1000 cán bộ, chiến sỹ và người dân đến dập lửa. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, hơn 100 hộ dân tại tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An đã được di dời.

Sau hơn 10 giờ “chiến đấu”, đến khoảng 23h ngày 28/6, ngọn lửa được khống chế. Tuy nhiên, đến 2h sáng ngày 29/6, ngọn lửa lại bùng phát trở lại và có nguy cơ cháy sang khu vực rừng của xã Xuân Hồng.

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/6/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.