Thị trường

Chạy “sô” ghép lan hồ điệp thuê ngày Tết kiếm dăm chục triệu dễ như chơi

26/01/2021, 12:21

Cận Tết Nguyên đán, những người ghép hoa lan hồ điệp thuê đang ăn nên làm ra bằng cả năm bươn chải.

img

Với mức lương 1-2 triệu đồng/ngày, những thợ ghép lan hồ điệp có thể kiếm thêm 50 triệu đồng mỗi vụ Tết.

Làm không hết việc

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày mồng 1 tháng chạp, anh Đức (Đan Phượng, Hà Nội) lại dừng việc chạy xe ôm thường ngày và chạy “sô” với công việc cắm hoa lan thuê.

Anh Đức cho biết, ở quê anh rất nhiều gia đình trồng và bán hoa lan, từ đó hình thành nên nghề cắm thuê.

Bản thân anh cũng nhờ học được cách cắm hoa và thêm chút tài ghép cành thẩm mỹ nên anh được nhiều chủ lớn thuê.

Theo anh Đức, nghề này cần sự khéo léo, sáng tạo chứ không hề khó. Việc học nghề cũng chỉ mất vài tháng, không có đòi hỏi gì đặc biệt.

“Mỗi độ Tết đến, chúng tôi làm không hết việc, công việc này cũng kéo dài cả tháng nên mang lại nguồn thu nhập bằng cả năm bươn chải”, anh Đức nói.

Cũng theo anh Đức, mỗi ngày anh có thể kiếm được hơn 1 triệu đồng, có hôm cao điểm thu nhập lên tới hơn 2 triệu đồng. Ước tính trong tháng Tết, mỗi người thợ cắm thuê như anh lĩnh khoảng 40-50 triệu đồng nếu chăm chỉ.

“Người có tiền ngày càng sành chơi lan hồ điệp bởi loại cây này chưng Tết vừa cao quý lại bền đẹp. Và cũng rất nhiều chủng loại hoa với các mức giá từ vài triệu đến vài chục triệu để lựa chọn phù hợp với túi tiền của gia đình”, anh Đức nói.

img

Những chậu lan hồ điệp đẹp nhất khi được sắp xếp khéo léo xen kẻ thành các tầng hợp lý.

Kiếm dăm chục triệu dễ như chơi

Anh Đức cho hay, chậu lan hồ điệp đẹp khi được cắm xen kẽ đều nhau, các tầng cao thấp hợp mắt. Có thể phối các màu hoặc đồng màu nhưng cách ghép làm theo hướng cành tỏa ra mới tạo sự trang trọng.

Nhận thấy nhu cầu chơi lan hồ điệp ngày càng nhiều, anh Nguyễn Văn Thắng cũng đã nhanh chóng khai trương cửa hàng hoa HT để kịp phục vụ mùa Tết năm nay tại đường Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nôi).

Theo anh Thắng, giá bán loại hoa này từ 150-250 nghìn đồng/cành. Nếu khách muốn ghép chậu thì trả thêm phí 30 nghìn đồng/cành và mua thêm chậu ngoài.

Mỗi chậu có thể ghép từ 5 cành, cho tới 200-300 cành. Giá cũng chia theo các ngưỡng khoảng 1-5 triệu đồng cho đến 50-60 triệu đồng để thu hút các đối tượng khách khác nhau. Phần lớn khách mua ở tầm trung từ 3-15 triệu đồng…

Mỗi ngày, anh Thắng bán được khoảng 15-20 chậu lan hồ điệp các loại nên lúc nào cửa hàng cũng cần 3 thợ cắm hoa làm việc từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Mức lương trả cho mỗi người khoảng hơn 1,2-2 triệu đồng/ngày, những ngày lượng khách tăng hơn sẽ thưởng thêm, nếu khách cần gấp và cắm theo mẫu đặt hàng cũng được thưởng thêm…

"Mùa Tết kéo dài cả tháng, những người làm nghề ghép hoa lan hồ điệp kiếm dăm chục mỗi mùa dễ như chơi, bởi chỉ cần siêu năng mà không cần mất sức hay làm nặng nhọc hay phải đầu tư trí tuệ nhiều", anh Thắng bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.