An ninh hình sự

Cháy tàu chở dầu trên sông Đồng Nai, 3 người thương vong

05/05/2014, 07:42

Tối ngày 4/5 một chiếc tàu chở dầu đang neo đậu trên sông Đồng Nai bất ngờ phát nổ và bốc cháy dữ dội,

Vào khoảng 20h30’ tối ngày 4/5, trên sông Đồng Nai đoạn gần bến phà An Hảo (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) một tiếng nổ lớn phát ra và ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt trên một chiếc tàu chở dầu đã khiến 2 người chết, 1 người nguy kịch.

Theo nhiều người dân sống gần đoạn sông Đồng Nai nơi xảy ra vụ cháy cho biết, vào khoảng 20h30’, một tiếng nổ lớn phát ra nhiều người đổ ra đường gần sông Đồng Nai họ nhìn thấy một tàu chở dầu đang bốc cháy ngùn ngụt và đã điện thoại báo cho lực lượng chữa cháy đến dập lửa.

Hiện trường vụ cháy tàu chở dầu trên sông Đồng Nai.
Hiện trường vụ cháy tàu chở dầu trên sông Đồng Nai.

Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường huy động nhiều ca nô, thuyền chữa cháy dưới sông liên tục bơm nước xịt vào khu vực cabin tàu. Đồng thời lực lượng chức năng đã cho di dời 3 sà lan chở dầu khác ra nơi an toàn để dập lửa ngăn không cho cháy lan.

Do chiếc tàu chở dầu neo đậu cách bờ khoảng 200m, nên lực lượng chữa cháy phải vận chuyển bọt chữa cháy theo canô ra hiện trường. Sau gần 1h tích cực dập lửa đám cháy trên tàu “Sông Tiền 26” đã được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chữa cháy tỉnh Đồng Nai phải huy động nhiều ca nô để dập lửa.
Lực lượng chữa cháy tỉnh Đồng Nai phải huy động nhiều ca nô để dập lửa.

Đến hơn 22h đêm cùng ngày lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai và các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường và tìm kiếm những người khác có khả năng còn mắc kẹt trong chiếc tàu cháy.

Bước đầu cơ quan chức năng đã tìm thấy 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.

Chiếc tàu chở dầu bị cháy chỉ còn trơ khung sắt.
Chiếc tàu chở dầu bị cháy chỉ còn trơ khung sắt.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng này. 

Vĩnh Phú

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.