Pháp đình

Cháy tàu du lịch chở 23 du khách và thuyền viên trên vịnh Hạ Long

11/04/2014, 09:34

Chiều 10/4, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cho biết, vụ cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long xảy ra 10h sáng cùng ngày đã được xử lý kịp thời, không gây thương vong.


Trước đó, khoảng 10h ngày 10/4, một vụ cháy tàu du lịch đã xảy ra trên Vịnh Hạ Long, gần khu vực hòn Trống - Mái, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tàu bị cháy mang số hiệu QN3736 của Công ty TNHH Cửu Long, khi tàu này đang chở khách du lịch lưu trú và thăm quan trên Vịnh Hạ Long. Đây là tàu du lịch đăng ký lưu trú qua đêm trên vịnh theo lịch trình từ ngày 9 - 10/4. Trên tàu có 5 thuyền viên, 1 phục vụ và 15 khách du lịch nước ngoài và hai khách nội địa. 


Theo lịch trình, tàu về bờ vào ngày 10/4, nhưng khi tàu đến khu vực Hòn Trống - Mái, thuyền viên phát hiện trên tàu có đám cháy. Thuyền viên hô hoán và kêu gọi ứng cứu. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các thuyền du lịch và tàu bè gần đó nên toàn bộ khách du lịch và thuyền viên đã được đưa vào bờ an toàn. 


Theo Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, vụ cháy kéo dài khoảng 1 tiếng mới được dập tắt. Tàu QN 3736 bị hư hỏng một phần. Nguyên nhân gây cháy đang được điều tra.

Trần Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.