Hồ sơ tài liệu

Chạy trốn xung đột, người Syria thiệt mạng tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

19/06/2016, 21:27

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ chốt tại biên giới bắn chết ít nhất 11 người Syria, khi họ đang tìm cách vượt biên...

Rat nhieu thuong dan Syria thiet mang

Rất nhiều thường dân Syria thiệt mạng khi tìm cách vượt biên giới sang Thổ Nhĩ Kỳ

Chiều tối nay (19/6), Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ chốt tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn chết ít nhất 11 người Syria, khi họ đang tìm cách vượt biên sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại diện SOHR cho biết, phần lớn những người bị bắn chết cùng một gia đình. Trong đó, ít nhất có 2 phụ nữ và 4 trẻ em. SOHR cho biết, kể từ đầu 2016, gần 60 thường dân thiệt mạng khi tìm cách chạy khỏi Syria.  

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã cùng với Bộ Quốc phòng Nga hội nghị trực tuyến về việc Nga không kích các vị trí của phiến quân Syria - những nhóm này đang chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết rất khó phân biệt giữa các nhóm phiến quân ôn hoà và Hồi giáo cực đoan khi không kích tại Syria, vì những nhóm này thường chiến đấu ở gần nhau. Tuyên bố này được đưa ra sau khi một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cáo buộc không quân Nga ở Syria dội bom các phiến quân do Mỹ hậu thuẫn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã có sự đồng thuận với giới chức quốc phòng Mỹ về việc cải thiện sự phối hợp để tránh những sự cố trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.