Thế giới giao thông

“Cháy” vé tàu du lịch dịp Quốc tế Lao động tại Trung Quốc

20/04/2021, 09:40

Lượng truy cập mua vé quá tải khiến một số nền tảng bán vé tàu trực tuyến như 12306.com bị sập tạm thời.

img

Dịp nghỉ lễ 1/5 sẽ “giải phóng” cho ngành vận tải Trung Quốc sau thời gian dài hạn chế vì dịch bệnh

Hàng loạt dịch vụ tàu tới một số địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc đã “cháy” vé ngay khi được mở bán trực tuyến bởi nhu cầu đi lại, nhất là thăm thú, du lịch bằng tàu đã tăng cao khi dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động (1/5) cận kề.

Theo đại lý du lịch trực tuyến qunar.com, toàn bộ vé tàu khởi hành từ ngày 30/4 tới một số địa điểm nối tiếng như bãi biển nghỉ dưỡng Bắc Đới Hà; thành phố Tây An, tỉnh Sơn Tây; Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên… đã hết sạch ngay khi mở bán.

Lượng truy cập mua vé quá tải khiến một số nền tảng bán vé tàu trực tuyến như 12306.com bị sập tạm thời.

Ngoài đường sắt, hàng không cũng được nhiều người dân Trung Quốc lựa chọn để đi lại dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày (từ 1 - 5/5). Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), dịp lễ Quốc tế Lao động sẽ “hoàn toàn giải phóng” nhu cầu vận tải ở Trung Quốc, vốn đã phải kiềm chế do dịch bệnh Covid-19.

CAAC ước tính, dựa trên lượng đơn đặt hàng hiện nay, cả số lượng vé và giá vé sẽ tăng đáng kể, vượt mức cùng kỳ năm 2019. Cơ quan này cũng khuyến cáo hành khách nên tránh đi lại vào những ngày đỉnh điểm như ngày đầu tiên và ngày cuối cùng dịp nghỉ lễ.

Đến thời điểm này, hoạt động đi lại và du lịch ở Trung Quốc gần như hồi phục ngang với mức trước đại dịch tại Trung Quốc. Ngành hàng không dân dụng tăng 216% lên 47,8 triệu chuyến trong tháng 3, theo CAAC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.