Kinh tế

"Cháy" vé xe giường nằm sau nghỉ Tết dương lịch

04/01/2015, 07:21

Sau dịp nghỉ tết Dương lịch dài ngày, lượng hành khách có nhu cầu đi từ Gia Lai về TP.Hồ Chí Minh tăng vọt khiến nhiều nhà xe "cháy" vé.

 

 

Các gian hàng bán vé xe giường nằm cháy vé.
Các quầy bán vé xe khách giường nằm hết sạch vé

Chiều ngày 3/1, nhân viên bán vé của doanh nghiệp vận tải Thuận Tiến (Gia Lai) cho biết: “Vé xe giường nằm đã hết từ 4 ngày tước. Đa số khách đã đặt vé từ nhiều ngày trước thông qua số điện thoại của doanh nghiệp. Hôm qua, 3/1, nhiều khác đến đặt vé, tuy nhiên chúng tôi cũng chỉ biết lắc đầu”.

Ông Chu Sỹ Hoạt - Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết: “Trong dịp tết dương lịch nhu cầu người dân đi xe giường nằm rất lớn. Trong ngày cuối cùng của dịp tết dương lịch (4/1) số lượng cao nhất. Hơn nữa hiện nay đa số người dân đều muốn được đi xe giường nằm, các xe ghế ngồi rất ít hành khách “hỏi han”.

Trung bình mỗi ngày bến xe Đức Long Gia Lai xuất bến khoảng 150 chiếc, trong đó 22 chiếc xe giường nằm cao cấp đi các tuyến Tp. Hồ Chí Minh. Số lượng xe này chỉ phục vụ đủ cho ngày bình thường. Bến xe Đức Long đã chuẩn bị thêm 5 xe buýt và tăng cường đi Tp Hồ Chí Minh bằng tuyến Gia Lai - Bình Phước.  “Trước đó, thực hiện chủ trương giảm giá cước vận tải, các nhiều doanh nghiệp đã giảm giá cước xuống 5%. Trong dịp tết dương lịch này, chúng tôi cũng yêu cầu doanh nghiệp không được tăng giá vé xe ở các tuyến”.

Qua khảo sát của PV Báo Giao thông tại bến xe của các tỉnh Kon Tum và Đắk Lắk thì lượng xe giường nằm đáp ứng đủ lượng khách đi lại của tỉnh.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.