Vận tải

Cháy vé xe Tết từ TP.HCM đi các tuyến miền Trung

05/12/2016, 17:54
image

Nhiều đơn vị vận tải bán vé xe Tết từ TP.HCM về các tuyến miền Trung tiếp tục "cháy" vé.

IMG_0259[1]
Hành khách mua vé xe Tết của nhà xe Chín Nghĩa. Tuy nhiên, tình trạng "cháy" vé quá nhanh khiến nhiều người không mua được.

Ngày 5/12, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại BX Miền Đông, TP.HCM, nhiều đơn vị vận tải tiếp tục cháyvé xe Tết về các tuyến miền Trung.

Theo đó, tại BX Miền Đông, rất nhiều hành khách đến hỏi mua vé xe Tết của nhà xe Chín Nghĩa, chạy tuyến TP.HCM – Quảng Ngãi. Tuy nhiên, các hành khách đều không mua được vé như ý muốn. Nhân viên bán vé cho biết, các xe giường nằm đều đã hết vé từ ngày 24 – 29/12 (Âm lịch). Nhân viên này cũng khuyên nên mua ghế ngồi, nếu chờ xe tăng cường thì nhiều khả năng không còn vé.

Tương tự, nhà xe Cúc Tư chạy tuyến về TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa mở bán cũng cho biết đã hết vé Tết từ 25 – 29/12 (Âm lịch). Nhà xe này cũng cho biết không có xe tăng cường để tiếp tục phục vụ mà chỉ có xe dự phòng trong ngày.

Hai đơn vị là An Thiên Phúc và Bình Tâm mở bán vé xe Tết trước đó cũng cho biết đã hết vé trong các ngày 24 – 29/12 (Âm lịch).

Bà Nguyễn Thị Nhi (quê Quảng Ngãi) cho biết, khi nghe thông tin các nhà xe bán vé Tết về quê đã gọi điện đặt nhưng được thông báo đã hết vé. Lo lắng không có vé xe về quê, bà đã lên bến để tìm mua nhưng các nhà xe mở bán đều đã hết vé vào những ngày bà cần. Bà cho biết sẽ chờ các đơn vị khác mở bán để mua.

IMG_0261
Cac doanh nghiệp bán vé xe Tết đều phải niêm yết giá trước quầy.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc BX Miền Đông cho biết ngày 18/12 tới BX sẽ tiến hành bán vé Tết. Do đó, hành khách nào muốn mua vé có thể đến đặt vé trước, còn nếu không khi nào cần đi ra bến mua lúc nào cũng có vé. Bến xe cam kết không để một hành khách nào không được về quê ăn Tết.

Theo ông Hải, năm nay, bến sẽ đưa vào phục vụ với nhiều xe hợp đồng chất lượng cao. Trường hợp thiếu xe, bến sẽ huy động xe buýt nhưng chọn những xe còn mới và đảm bảo chất lượng tốt nhất để phục vụ hành khách.

Cùng ngày công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tính đến ngày 5/12, công ty còn khoảng 263.422 chỗ, cả trước và sau Tết. Trong đó, trước Tết còn 115.227 chỗ, sau Tết còn 148.196 chỗ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.