360 độ thể thao

Chạy vì ATGT ở Sa Thầy, VĐV sẽ được tính điểm quốc tế

10/02/2023, 12:37

VĐV tham gia cự ly 21km, 42km tại THACO Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 sẽ được tính điểm trên Hệ thống UTMB index.

Theo thông tin từ BTC, THACO Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 chính thức được tính điểm cho Hệ thống UTMB index.

img

THACO Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 diễn ra vào ngày 12/2

UTMB index là một hệ thống tính điểm danh giá nhất hành tinh nơi tích điểm cho các VĐV yêu thích chạy đường mòn từ cự ly ngắn đến siêu dài.

Hệ thống tính điểm này mới có sự thay đổi gần đây và được BTC các giải cũng như VĐV hào hứng đón nhận.

BTC các giải chạy có thể ghi danh giải đấu đường mòn của mình vào hệ thống, chờ duyệt các thông số và sau cuộc đua, kết quả gửi lên hệ thống sẽ giúp mỗi VĐV có điểm trên hệ thống để đánh giá năng lực của mình.

Ở Việt Nam, rất nhiều chân chạy tên tuổi như Nguyễn Sĩ Hiếu, Nguyễn Đăng Trung, Quang Trần, Hà Hậu… có điểm khá cao và có thể lên được hạng elite (VĐV ưu tú) trên hệ thống này và được vinh danh trong các giải trong chuỗi vô địch của UTMB.

img

Thông tin về THACO Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 trên Hệ thống UTMB index

Ngày 09/02/2023, chỉ vài ngày sau khi lên sóng, THACO Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 đã được hệ thống UTMB Index ghi nhận và sẵn sàng chờ kết quả để lên điểm.

Với cự ly 42km, 21km, người chạy hoàn thành trở lên đến vô địch sẽ nhận được điểm từ thấp đến cao tương ứng với hạng index của hệ thống là UTMB50 và UTMB20.

Hiện tại, cổng đăng ký THACO Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 vẫn đang mở để đưa những suất chạy cuối cùng tới tay VĐV.

Theo lịch, ngày 11/2, BTC sẽ phát bộ kit chạy tại TP Kon Tum và ngày 12/2, THACO Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 sẽ chính thức bước vào đua tài.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.