360 độ thể thao

Chạy vì động vật hoang dã cùng Vườn Quốc gia Cát Tiên

10/11/2022, 18:24

Giải chạy kêu gọi người dân tham gia nâng cao sức khỏe và ý thức bảo vệ động vật hoang dã.

Mới đây, Vườn Quốc gia Cát Tiên (VQG) đã phối hợp Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW), Ủy ban nhân dân huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng tổ chức chiến dịch chạy vì động vật hoang dã - Run4wildlife.

Song song với hoạt động truyền thông qua loa phóng thanh, băng rôn, biểu ngữ, VQG Cát Tiên đã kêu gọi người dân tham gia sự kiện, vừa ý nghĩa cho bản thân, nâng cao sức khỏe, vừa ý nghĩa cho xã hội, hỗ trợ cho quỹ bảo tồn động vật hoang dã.

img

Người dân tham gia giải chạy kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

Ngoài các cán bộ, nhân viên của VQG Cát Tiên, lực lượng công an, ban chỉ huy quân sự, người dân địa phương đã tham gia hiến dịch Chạy vì động vật hoang dã - Run4wildlife với số lượng lên đến hơn 300 người.

Các thành viên tham gia chạy của VQG Cát Tiên đã cài app UpRace, ghi lại hành trình chạy để có thể chạy tập trung hoặc chạy cá nhân tại nhà, trong hành trình đi bộ - chạy bộ thể dục buổi sáng của mình, ủng hộ 1.000 đồng cho mỗi km chạy được nhằm bảo tồn các loài hoang dã nguy cấp.

Dù không phải là những vận động viên chuyên nghiệp, lại không được trang bị phụ kiện chạy bộ đầy đủ do điều kiện thiếu thốn ở vùng sâu, vùng xa không thể so với khu vực thành phố, song mọi người đều hào hứng và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

VQG Cát Tiên có số lượng người sinh sống ở vùng đệm rất lớn, khoảng hơn 200.000 người, nằm trên địa bàn 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Vườn được coi là kho đa dạng sinh học quý báu, cho nên tính hấp dẫn về lợi ích kinh tế trước mắt đối với những đối tượng nhăm nhe đến lợi ích kinh tế cá nhân rất là cao.

Trong những năm qua, VQG Cát Tiên luôn tập trung đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động xã hội ý nghĩa.

Ông Nguyễn Đình Quốc Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ, VQG Cát Tiên, thành viên trong Ban tổ chức giải chạy, chia sẻ: “VQG Cát Tiên có lực lượng kiểm lâm đảm trách công việc tuần tra, bảo vệ rừng, có đội ngũ làm công tác khoa học thông qua các hoạt động nghiên cứu, điều tra, giám sát để có cơ sở xác định sự phát triển, xác định mối nguy hiểm đối với từng loài động vật hoang dã.

Bên cạnh đó, chúng tôi có các hoạt động về truyền thông, có hẳn một trung tâm gọi là Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ. Đồng thời, VQG Cát Tiên còn có hơn 20 trạm kiểm lâm trên địa bàn với khoảng 140 người. Chúng tôi đã làm nhiều chương trình, hoạt động với các trường học, người dân, cũng như là các hoạt động hỗ trợ về mặt kinh tế xã hội để thay đổi nhận thức, cải thiện sinh kế”.

Một điều đáng trân trọng là tham gia chiến dịch Chạy vì động vật hoang dã - Run4wildlife còn có những người đã từng sở hữu hồ sơ “nóng” trong việc vào rừng săn bắt thú rừng, nhưng nay lại nhiệt tình tham gia vào chiến dịch cứu các loài động vật hoang dã khỏi nguy cơ tuyệt chủng từ các vụ săn bắt, buôn bán, tiêu thụ trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.