Xã hội

Cháy xe bồn chở dầu, người dân bỏ chạy tán loạn

15/04/2014, 16:24

Trưa ngày 15/4, một chiếc xe bồn bốc cháy ngay trong khu dân cư khiến nhiều người dân bỏ chạy tán loạn.

Trưa ngày 15/4, một chiếc xe bồn chở hơn 28.000 lít xăng dầu đậu gần kho xăng dầu thuộc Tổng công ty Xăng dầu Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TPHCM bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Thông tin ban đầu vào thời điểm trên chiếc xe bồn BKS: 57K-7460 chở hơn 28.000 lít xăng đang đậu bên cạnh nhà số 24/2C đường Đào Tông Nguyên, (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) bất ngờ bốc cháy từ dưới gầm, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả chiếc xe.

Chiếc xe bồn chở hơn 28.000 lít xăng dầu bị cháy nhưng được dập tắt kịp thời.
Chiếc xe bồn chở hơn 28.000 lít xăng dầu bị cháy nhưng được dập tắt kịp thời

Do có thể nguy hiểm đến tính mạng của người dân nên hàng chục người dân đã cùng nhau bỏ chạy ra khu vực an toàn. Trong đó có trường mầm non nuôi dạy hơn 180 trẻ nhỏ các cô giáo cũng phải di tản khẩn cấp các em đến khu vực an toàn.

Ngay sau khi nhân được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC huyện Nhà Bè nhanh đã điều ngay lực lượng đến hiện trường. Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ cháy, Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều thêm nhiều lực lượng chữa cháy các quận lân cận để tham gia dập lửa.

Hàng chục chiến sĩ PCCC được huy động tham gia chữa cháy.
Hàng chục chiến sĩ PCCC được huy động tham gia chữa cháy

Chỉ huy chữa cháy tại hiện trường, Đại Tá Nguyễn Quang Nhật – Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo chữa cháy (Sở PCCC TPHCM) cho biết chiếc xe bồn này chở trên 28.000 lít xăng dầu, phát cháy từ dưới xe bồn lên. Nhận được tin báo phòng đã cử 1 xe chỉ huy, 3 xe nước, 37 cán bộ tham gia chữa cháy.

Tại hiện trường, chiếc xe bồn bị cháy rụi hoàn toàn, 3 xe bồn khác đang sửa chữa kế bên cũng bị cháy xém, 1 nhà dân bị sập mái hiên, rất may đám cháy đã được khống chế và không có thương vong về người.

Hiện Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đang khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.