Vận tải

Chạy xe "cắt mặt" máy bay tại Tân Sơn Nhất, một tài xế bị phạt nặng

27/08/2019, 10:17

Một lái xe bị phát hiện chạy xe thiếu quan sát nên cắt ngang đầu máy bay trong sân bay Tân Sơn Nhất...

img
Một lái xe bị phát hiện chạy xe thiếu quan sát, cắt ngang đầu máy bay trong sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh minh hoạ)

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định xử phạt 4 triệu động một lái xe do lỗi “điều khiển phương tiện trong sân bay không giữ khoảng cách an toàn với tàu bay”.

Trước đó, hôm 19/8, lái xe Đ.V.D - nhân viên CTCP phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) khi đang điều khiển xe trong khu bay Tân Sơn Nhất thiếu quan sát nên chạy cắt ngang đầu máy bay A321 VNA339 đang lăn trên đường lăn khiến tàu bay phải dừng chờ xe đi qua.

Nhà chức trách hàng không tại đây đã phạt lái xe không tuân thủ quy định an toàn do CHK quốc tế Tân Sơn Nhất. Đáng lưu ý, lái xe này cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép khai thác thiết bị mặt đất do Cục Hàng không VN cấp trong thời gian 2 tháng.

Hôm 21/8, máy bay boeing 787-9 của Vietnam Airlines khi đang chuẩn bị cho chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đi Osaka (Nhật Bản) cũng bất ngờ bị xe thang của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS, do ông L.Đ.B. cầm lái đâm vào thân máy bay. Cú va chạm làm phần thân dưới cửa L4 (cửa phía sau) chiếc Dreamliner bị hỏng. Sự cố khiến Vietnam Airlines phải ngừng khai thác chiếc Boeing 787-9 bị đâm thủng thân để kiểm tra kỹ thuật. Toàn bộ 265 hành khách của chuyến bay VN 320 được chuyển qua chiếc Boeing 787 khác để đi Osaka vào sáng hôm sau.

Cách đây không lâu, Báo Giao thông thông tin về trường hợp một lái xe bị phạt vì sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe đầu kéo mang biển kiểm soát NBA3-121028 di chuyển trên đường công vụ của khu bay Nội Bài.

Việc điều khiển phương tiện trong khu bay luôn được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ bởi bất kỳ một sơ sảy nào tại đây cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.