Điều tra

Chế biến cà phê từ hạt đậu nành và hương liệu

24/03/2016, 21:35

Một chủ cơ sở ở Vũng Tàu đã chế biến cà phê từ đậu nành và hương liệu, đem bỏ mối cho nhiều quán…

DSCN5900

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở chế biến cà phê từ hạt đậu nành và hương liệu

Sáng 24/3, Đội CSĐTTP về kinh tế Công an TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã kiểm tra cơ sở chế biến và sản xuất cà phê số 268, đường Trương Công Định, phường 3, TP. Vũng Tàu của ông Nguyễn Văn Hòa (48 tuổi, quê Lâm Đồng).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn hạt đậu nành, cà phê và nhiều thùng đựng chất lỏng, hương liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ được dùng để chế biến cà phê. Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng chục bao tải chứa hạt đậu nành, cà phê không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng tìm thấy nhiều can nhựa (loại 5 lít) cũng dùng đựng chất lỏng và hương liệu…

Theo thông tin ban đầu, nguyên liệu để sản xuất cà phê bao gồm cà phê và đậu nành hạt. Các loại phụ gia được sử dụng trong quá trình sơ chế gồm: đường, muối, hương liệu, bơ, van ni… đều không rõ xuất sứ, nguồn gốc hay hạn sử dụng. Ông Hòa khai nhận, số lượng đậu nành, cà phê và hóa chất nêu trên chủ yếu được mua về để pha chế và đổ mối cho một số quán cà phê trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Ngoài ra, nhiều điểm bán cà phê cũng đưa cà phê tới nhờ ông Hòa rang với giá 5 ngàn đồng/kg. Còn cà phê của mình bán, ông Hòa rang, xay theo công thức riêng nhưng cũng có pha hương liệu. Mỗi ngày ở đây cho ra lò hàng chục kg cà phê thành phẩm. Sau khi cà phê sơ chế tại xưởng sẽ được đóng gói và bày bán tại số 85A đường Lê Lai (TP.Vũng Tàu).

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 6 gói cà phê đựng trong túi mang thương hiệu Hoàng Gia, 1 giấy phép Đăng ký kinh doanh. Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra thêm để làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.