An ninh hình sự

Che biển số đi đòi nợ thuê, đánh dằn mặt con nợ

Cẩn thận bịt biển số, 2 đối tượng từ Hà Nội lên Lào Cai đòi nợ thuê trái pháp luật bị Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) bắt giữ ngay lập tức.

Trước đó, khoảng 7h50 phút ngày 9/11, Công an huyện Bát Xát nhận được tin báo của chị N.T.T.T (sinh năm 1985), là nhân viên của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bát Xát, bị 2 đối tượng không rõ lai lịch đánh tại cổng trụ sở ngân hàng, rồi lên xe máy bỏ chạy.

img

Cổng trụ sở ngân hàng nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp phối hợp cùng Công an thị trấn Bát Xát và Đội Cảnh sát giao thông nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Nhân thân của 2 đối tượng được cơ quan cảnh sát điều tra xác định là Nguyễn Văn Anh, sinh năm 1982, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội và Nguyễn Hải Bình, sinh năm 1977, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo lời khai nhận, Nguyễn Văn Anh có quen biết một người phụ nữ tên là Hoa (chưa rõ lai lịch). Hoa cho biết, chị N.T.T.T đang nợ Hoa một số tiền. Hoa thuê Anh đi tìm chị T gây áp lực, đe dọa để nhanh chóng đòi lại được tiền, nếu đòi được tiền, Hoa sẽ cho Anh 10 triệu đồng.

Nguyễn Văn Anh đã rủ Nguyễn Hải Bình đi cùng, Anh có chuẩn bị một túi nylon màu trắng, có chứa một xi-lanh gắn đầu kim tiêm bên trong có một ít nước cocacola để dọa chị T.

Đặc biệt, để tránh việc truy vết của cơ quan chức năng, hai đối tượng đã tính toán kỹ và quyết định che biển số xe máy bằng áo mưa màu trắng, nhưng lại không ngờ đây chính là lý do để việc truy bắt mình quá dễ dàng.

img

Chiếc xe máy và cách ngụy trang của hai đối tượng

Sau khi chuẩn bị, sáng 9/11, Bình chở Anh đi xe gắn máy BKS 24B2 - 625.00 (đã che biển số) và theo dõi chị T từ thành phố Lào Cai đến cổng trụ sở cơ quan. Khi chị T bước xuống xe, Anh đã dùng xi-lanh ném vào người chị T đòi tiền và dùng chân đạp chị T ngã xuống đất.

img

Chiếc xe máy của 2 đối tượng

Chị T phản kháng thì bị Anh dùng xi-lanh đâm vào bắp tay bên trái. Sau khi thực hiện hành vi, Anh lên xe do Bình chờ sẵn trước đó rồi chạy theo tỉnh lộ 156B hướng ra thành phố Lào Cai. Với đặc điểm nhận dạng nhanh, có hai đối tượng đi trên chiếc xe máy có áo mưa che biển số, nên khi đi đến khu vực xã Quang Kim thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

Công an huyện Bát Xát đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.