Xã hội

"Chê" Bộ trưởng Tiến trên facebook, bác sĩ ở Huế bị kỷ luật

20/10/2017, 09:41

Một bác sĩ tại Huế bị phạt 5 triệu đồng, kỷ luật khiển trách vì viết facebook bôi nhọ Bộ trưởng Bộ Y tế.

Che- Bo- truong- tren- facebook- bac- si- o- Hue-

Chê Bộ trưởng trên facebook, bác sĩ ở Huế bị xử phạt 5 triệu đồng và kỷ luật khiển trách. Ảnh minh họa

Ngày 20/10, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế) cho biết đã ban hành Quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm y tế huyện này.

Trước đó, trên trang facebook cá nhân có tên Hoàng Công Truyện đăng nội dung “khuyên” bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ và chê Bộ trưởng không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện...  Kèm với đó là hình ảnh chụp Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Thừa lệnh Bộ trưởng, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế đã có Công văn gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu xác minh và xử lý chủ sở hữu trang facebook nói trên. Công văn khẳng định nội dung trên facebook là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành Y. Trường hợp xác minh tài khoản facebook Hoàn Công Truyện là của cán bộ công tác trong ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế, đề nghị Sở Y tế có biện pháp kiểm điểm và xử lý theo quy định của Bộ TT&TT.

Sau khi nhận được công văn của Bộ, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã làm rõ chủ sở hữu tài khoản Facebook trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm y tế huyện Phong Điền. Sở Y tế đã yêu cầu ông Truyện viết giải trình và kiểm điểm vụ việc.

Ngoài nhận hình thức kỷ luật từ Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, bác sĩ Truyện cũng bị Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt hành chính 5 triệu đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.