Thị trường

Chê giá khẩu trang đắt, nữ khách bị đòi lại: Xử nghiêm cửa hàng nâng giá

31/01/2020, 18:03

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Long An đang kiểm tra giá niêm yết mặt hàng khẩu trang tại các cửa hàng, hiệu thuốc tây...

img
Khẩu trang y tế trên địa bàn TP.Tân An có giá từ 50.000-100.000 đồng/hộp

Chiều 31/1, ông Phạm Đức Chinh, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An cho biết, đã chỉ đạo các Đội QLTT kiểm tra giá niêm yết mặt hàng khẩu trang tại các cửa hàng, hiệu thuốc tây trên địa bàn Long An.

Theo đó, lực lượng quản lý thị trường sẽ kiểm trên tại TP.Tân An và các huyện, thị xã Kiến Tường. Qua đó, nếu phát hiện cửa hàng, hiệu thuốc tây nào lợi dụng dịch bệnh Corona để nâng giá bán khẩu trang sẽ lập biên bản xử phạt nghiêm.

Trong những ngày qua, người dân TP.Tân An và huyện Châu Thành (Long An) bức xúc trước thái độ “găm hàng” để nâng giá bán khẩu trang của một số cửa hàng, hiệu thuốc tây.

Chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ phường 2, TP.Tân An, Long An) cho biết, trước thông tin dịch bệnh Corona ở Trung Quốc, tối 30/1, chị đến hiệu thuốc tây trên tuyến QL62 mua khẩu trang cho gia đình. Tại đây, nhân viên hiệu thuốc bán 1 hộp khẩu trang (hiệu LEHACO) với giá 50.000 đồng/1 hộp. Chị thắc mắc cho rằng giá cao (vì trước đó ít phút người nhà của chị mua chỉ có 30.000 đồng/1 hộp), liền bị nhân viện hiệu thuốc lấy lại và tuyên bố hết hàng, không bán nữa.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh Hồng (nhà đường Lê Văn Tao, phường 2, TP.Tân An) cho biết, vừa mới mua hộp khẩu trang ở cửa hàng tạp hóa trên đường Lê Văn Tao, không nhãn hiệu với giá 80.000 đồng/1 hộp (50 cái). Điều đáng nói, vài phút sau người nhà của chị đến hỏi mua, chủ cửa hàng thông báo hết hàng nhưng nếu cần sẽ bán với 100.000 đồng/hộp.

Qua tìm hiểu của PV, không chỉ TP.Tân An một số cửa hàng, hiệu thuốc ở huyện Châu Thành bán giá từ 100.000-150.000/hộp, dù hộp nhiều hay ít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.