Thời sự

Che giấu vụ học sinh gãy xương đùi: Cô hiệu trưởng nên từ chức

20/02/2017, 06:59
image

“Nếu là một người có văn hóa, lòng tự trọng, hiệu trưởng chắc chắn đã phải xin từ chức", TS. Nguyễn Tùng Lâm nói.

chau kien

Cháu Trần Chí Kiên, học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên bị ô tô đâm gãy xương đùi tại sân trường.

Liên quan đến vụ che giấu việc học sinh bị tai nạn gãy xương đùi ngay tại sân trường Tiểu học Nam Trung Yên (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) khiến dư luận bức xúc, ngày 19/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Hà Nội nhận định, trách nhiệm trước hết thuộc về đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường. “Chưa kể tới trình độ, kỹ năng, nghề nhà giáo trước hết phải trung thực, gương mẫu, luôn là tấm gương để giáo dục học sinh".

Về vụ việc em Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4, Tiểu học Nam Trung Yên bị taxi đâm gãy xương đùi tại sân trường, TS. Nguyễn Tùng Lâm cho rằng, đây là sự việc không đáng gây bức xúc dư luận nếu ngay từ đầu cô hiệu trưởng nhận lỗi và tự đưa ra hình thức kỷ luật với bản thân. “Nếu là một người có văn hóa, lòng tự trọng, hiệu trưởng chắc chắn đã phải xin từ chức, không cần đợi cơ quan chức năng ra quyết định”, vị Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Hà Nội nói và cho rằng, cấp quản lý trực tiếp là Hội đồng giáo dục nhà trường và Phòng Giáo dục UBND quận Cầu Giấy cần sớm đưa ra quyết định kỷ luật chứ không nên chần chừ, khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, ngày 1/12/2016, gia đình cháu Kiên cho biết, cháu bị gãy xương đùi do va chạm với một xe ô tô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Tuy nhiên, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên đã phủ nhận thông tin trên và khẳng định, cháu bị nạn do tự ngã. Không những thế, nhà trường còn tổ chức “trưng cầu ý kiến” về vụ việc và cho ra kết quả: “100% giáo viên và học sinh trong trường khẳng định, không nhìn thấy cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường”.

Theo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, nguyên nhân ban đầu là do hiệu trưởng và một cô hiệu phó đi xe taxi vào trường, sau khi xe từ trường đi ra thì va phải học sinh, gây ra tai nạn. Tuy nhiên, tới lúc này, nữ hiệu trưởng lại báo cáo khi ngồi trên xe đang bị mệt nên không biết vụ tai nạn xảy ra!?

Quá bức xúc trước câu trả lời không đúng sự thật trên của cô hiệu trưởng, ngày 17/2, một lần nữa, anh Trần Trí Dũng (bố cháu Kiên) lại có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí. Ngoài ra, vị phụ huynh này cũng cho biết, anh cảm thấy buồn khi cả tập thể giáo viên của trường không biết do cố tình hay bị ép buộc mà đồng lòng bao che cho sai trái.

Ngay sau đó, ngày 18/2 vì không thể chịu nổi áp lực dư luận, một số cô giáo của trường Tiểu học Nam Trung Yên đã lên tiếng. Tại buổi gặp mặt báo chí, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của cháu Trần Chí Kiên đã khẳng định: Thông tin 100% học sinh và giáo viên trong trường khẳng định không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường là không đúng sự thật. Theo lời cô Nhung, bản thân cô và một số giáo viên khác không hề tham gia khảo sát. Đặc biệt, cũng theo lời một số giáo viên, họ chỉ được nghe mục đích phát phiếu khảo sát về an toàn và an ninh trường học phục vụ cho việc thanh tra tháng 3 của Phòng GD&ĐT chứ không hề nói khảo sát cụ thể về vụ việc cháu Kiên bị gãy chân!

Cũng trong ngày 18/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố sớm có kết luận, xử lý nghiêm khắc vụ việc, nếu có sai phạm, để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục. Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng 3 lần trực tiếp nhắc nhở người đứng đầu TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ việc một cách nghiêm túc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.