Quốc tế

Chelsea 0-1 Man City: Pep giải mã Chelsea, đòi lại ngôi đầu từ MU

01/10/2017, 05:45

Pep Guardiola lần đầu giành chiến thắng trước Chelsea, đồng thời tiếp tục ngự trị trên đỉnh bagnr xếp hạng Ngoại hạng Anh.

chelsea-man-city

Chelsea vs Man City: Pep giải mã Chelsea, đòi lại ngôi đầu từ MU

Chelsea là đội tạo ra những cơ hội đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 3, Morata đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần. Đến phút thứ 26, Azpilicueta buộc thủ môn Ederson phải phản xạ nhanh để đấm bóng, cứu thua cho đội khách.

Nhưng sau khi Alvaro Morata phải rời sân do chấn thương ở giữa hiệp 1, đội khách với khả năng cầm bóng xuất sắc của hàng tiền vệ bắt đầu đẩy đội chủ nhà sâu về phần sân mình.

Ngay sau tình huống uy hiếp khung thành của Azpilicueta, Man City bắt đầu đáp trả. Sterling căng ngang nhưng David Silva và Gabriel Jesus không băng vào kịp. Phút 45, Fernandinho đã suýt ghi bàn nhưng cú dứt điểm một chạm sau quả phạt góc của De Bruyne lại bị Courtois cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, lối chơi pressing hiệu quả của Man City khiến Chelsea không lên được bóng và nếu có thì các cầu thủ chủ nhà liên tiếp rơi vào bẫy việt vị. Sau nhiều tình huống hãm thành và bỏ lỡ của Sterling, Silva lẫn Jesus, trận đấu đã được định đoạt ở phút 67.

Kevin De Bruyne đón đường nhả bóng của Gabriel Jesus trước khi sút cực mạnh trước vòng cấm khiến Courtois dù cố sức bay người vẫn phải bó tay nhìn bóng đi vào lưới. Thắng tối thiểu 1-0, Pep Guardiola lần đầu có chiến thắng trong 90 phút trước Chelsea sau 7 lần đối mặt và hai lần toàn thua Conte ở mùa trước.

Trận thắng này cũng giúp Man City đòi lại được ngôi đầu từ Manchester United. Trước đó, MU đã thắng đậm Crystal Palace 4-0.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.