Thể thao

Chelsea - Arsenal (20h 5/10): Khi Wenger "sợ" Mourinho

05/10/2014, 08:26

Arsene Wenger là HLV có thâm niên nhất tại Premier League và ông cũng là một trong những chiến lược gia lão làng nhất châu Âu hiện nay.

Wenger luôn lép vế trước Mourinho trong những lần đối đầu
Wenger luôn lép vế trước Mourinho trong những lần đối đầu

Khi Wenger lên dẫn dắt Arsenal vào năm 1997, Mourinho vẫn chỉ là một trợ lý ngôn ngữ cho Louis Van Gaal tại Barca. Giờ đây sau 17 năm, Wenger vẫn là một “ông giáo” đáng kính ở Emirates nhưng Mourinho thì đã trở thành một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới.

Trong gần 20 năm qua, Wenger đã kiên trì xây dựng lối chơi tấn công đẹp mắt cho Arsenal nhờ những pha ban ngắn. Đỉnh cao của lối chơi này là vào mùa giải 2003/2004 khi Arsenal lập kỳ lục 49 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Nhưng theo thời gian, lối chơi của The Gunners cũng mất đi sự hiệu quả. Trước khi giành được chiếc cúp FA vào năm ngoái, đội chủ sân Emirates đã trải qua 9 mùa giải trắng tay liên tiếp.

Ngược lại với sự “lãng mạn” của Wenger là tính thực dụng của Mourinho. HLV người Bồ luôn tìm cách nhanh nhất để thành công, kể cả áp dụng lối chơi xấu xí, đây là lý do “Người đặc biệt” là HLV giành được nhiều danh hiệu nhất tại châu Âu trong 10 năm qua.

Sự khác biệt của Wenger và Mourinho thể hiện rất rõ mỗi khi 2 đội bóng thành London gặp nhau. Arsenal luôn lao lên phía trước tấn công nhưng chiến thắng cuỗi cùng thì vẫn thuộc về Chelsea.Trong 11 cuộc chạm trán giữa 2 đội từ khi Mourinho xuất hiện, The Blues đã thắng 6 trận và hòa 5. Rõ ràng, “Người đặc biệt” đang hoàn toàn lấn lướt HLV người Pháp.

Thực tế, Wenger cũng chính là hình ảnh thu nhỏ của Arsenal trong những năm qua. Một đội bóng chơi cống hiến nhưng luôn tỏ ra run rẩy trước những trận đánh lớn. Mùa trước, “Pháo thủ” đã phải nhận những thất bại muối mặt 1-5 trước Liverpool, 3-6 trước Man City và nhất là trận thua 0-6 trước chính Chelsea.

Ngay cả Alex Ferguson khi còn tại vị cũng không khiến Wenger thiếu tự tin nhiều như khi đối đầu với Mourinho. Nói cách khác, HLV người Pháp đã “hết bài” và ông không đủ đối sách để so tài với kẻ nhiều mưu như Mourinho. Vì vậy, rất có thể “Giáo sư” sẽ lại một lần nữa là kẻ thua cuộc trong trận derby thành London vào đêm nay.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Ramirez và Drogba chấn thương.

Arsenal: Monreal, Ramsey, Sanogo, Debuchy, Walcott, Gnabry và Giroud vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến: Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Cahill, Terry, Luis - Fabregas, Matic - Hazard, Schurrle, Oscar - Costa.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Wilshere, Arteta – Cazorla, Sanchez, Ozil – Welbeck.

Dự đoán: 3-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.