Thể thao

Chelsea - Arsenal: “Báo ân” Pháo thủ

03/02/2017, 16:17
image

Chelsea và Antonio Conte sẽ chào đón Arsenal-không-Wenger tại Stamford Bridge như một ân nhân đặc biệt.

Conte-Wenger
Conte và Wenger sẽ không thể có được cái bắt tay thân tình thế này trong trận Chelsea - Arsenal bởi Wenger bị cấm chỉ đạo

Nỗi hổ thẹn lịch sử

Ngày 24/9/2016, trong lúc Chelsea chưa thể gượng dậy sau hai cú đấm mạnh mẽ, uy lực của Liverpool thì lại phải hành quân tới Emirates. Kết quả: thày trò Conte lại phải hứng chịu thêm 3 nhát kiếm chí mạng từ Alexis Sanchez, Theo Walcott và Mesut Oezil còn The Blues nhận thất bại đau đớn nhất trước The Gunners kể từ tháng 4/1997.

Nhục nhã, đau đớn, tủi hổ, khủng hoảng. Những tính từ mạnh mẽ này xuất hiện nhan nhản trên khắp các mặt báo tại Anh quốc và cả… Việt Nam. Tất cả đều đặt Chelsea dưới kính hiển vi và phân tích, mổ xẻ từ sai lầm nhỏ nhất về mặt chiến thuật cho đến tâm lý thi đấu. Conte thậm chí còn đứng trước viễn cảnh bị sa thải chỉ sau một thời gian ngắn ngủi cầm quyền.

Sir Alex Ferguson thẳng tay gạt bỏ Chelsea ra khỏi nhóm ứng viên vô địch và điền tên M.U, khi ấy đang xếp tận… thứ 7 vào nhóm “ngũ hổ tướng” của Premier League… Tất cả những gì Conte và các học trò phải đón nhận đều do Arsenal và Wenger trực tiếp hay gián tiếp ban tặng.

Đòn đau nhớ đời. Conte lập tức xới tung đội hình của Chelsea và thay đổi toàn bộ hệ thống chiến thuật đã sử dụng từ đầu mùa. Sơ đồ 3-4-3. Công thần Branislav Ivanovic thẳng tay bị loại bỏ. Pedro thay Willian trên hàng tiền đạo. Tân binh Marcos Alonso và “người” thừa Victor Moses được trọng dụng ở hai vị trí wing-back còn Cesar Apillicueta đá trung vệ lệch phải.

Sẵn sàng “báo ân”

Chelsea thắng một mạch 13 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng kể từ khi Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Diego Costa trải qua mùa giải hay nhất từ khi cập bến Stamford Bridge với 15 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo chỉ sau 21 lần ra sân. Thậm chí, ngay cả khi “quái thú” vắng mặt, The Blues vẫn có những chiến thắng dễ dàng.

Dù chuỗi trận thắng liên tiếp ấy đã bị ngắt quãng bởi thất bại 2-0 trước Tottenham hồi đầu năm 2017 nhưng Conte và các học trò đã nhanh chóng đứng dậy mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng cùng trận hòa ở thế “cửa trên” trước “chuyên gia đại chiến” Liverpool hồi giữa tuần.

Conte bây giờ lại được ngợi ca như là một nhà phát minh của Premier League. Chelsea vững vàng ở ngôi vị số 1 và khiến phần còn lại phải nhìn bằng “ống nhòm” với khoảng cách lên tới 9 điểm.

Chelsea có thể không có được vị thế hôm nay nếu không có thảm bại 3-0 trước Arsenal hồi tháng 9 năm ngoái. Bởi không có thảm bại ấy, chưa chắc Conte đã thay đổi chiến thuật, nhân sự… và The Blues vẫn “trận nổ, trận xịt” với sơ đồ 4 hậu vệ như giai đoạn đầu mùa.

Thứ Bảy này, Chelsea với đầy đủ dàn tinh binh sẽ tiếp đón một Pháo thủ đang rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng và không có sự hiện diện của Wenger trong khu vực kỹ thuật. Chắc chắn Conte và các học trò đã sẵn sàng cho một cuộc “báo ân” sòng phẳng đối với những người đã gây ra rất nhiều tổn thương cho họ từ hơn 4 tháng trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.