Quốc tế

Chelsea đầy rẫy âu lo sau vòng 1 Ngoại hạng Anh

14/08/2017, 09:25
image

Chelsea đã phải nhận thất bại 2-3 trước Burnley trong trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018.

22

HLV Conte thất vọng khi Chelsea thua 2-3 trước Burnley

Cú sốc được dự báo trước

Vòng 1 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ. Tuy nhiên, sốc nhất phải kể đến việc Chelsea nhận thất bại 2-3 trước “hạt tiêu” Burnley ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Rất nhiều CĐV The Blues theo dõi trận đấu trên đều thốt lên “không thể tin nổi”. Chelsea với tư cách nhà ĐKVĐ trình diễn thứ bóng đá rời rạc, nhận liên tiếp ba bàn thua trong hiệp 1 cùng hai chiếc thẻ đỏ. Sự xuất hiện của Alvaro Morata trong khoảng 30 phút cuối đã giúp Chelsea chơi khởi sắc hơn và có được hai bàn gỡ, nhưng chừng đó là chưa đủ giúp đoàn quân áo xanh thành London tránh khỏi màn dạo đầu tệ hại.

Trận thua của Chelsea khiến người hâm mộ cùng giới chuyên môn ngỡ ngàng, nhưng thực chất đây là cú sốc được dự báo trước. Những bất ổn đã nhen nhóm ở trận tranh Siêu cúp Anh khi đoàn quân dưới trướng HLV Conte chơi dưới cơ Arsenal để rồi thất bại trong loạt đấu súng cân não. Tuyến giữa The Blues yếu đi trông thấy bởi không có “quái vật” Nemanja Matic (chuyển sang khoác áo MU). Chính vì vậy, những đợt tấn công của đối phương nhanh chóng phá vỡ phòng tuyến từ xa để áp sát bộ tứ vệ không quá nhanh nhẹn.

Còn trên hàng công, Batshuayi chứng minh tại sao anh chưa bao giờ được coi trọng khi chơi kém hiệu quả, thiếu sự nhạy bén cần thiết. Ngay cả Morata, tiền đạo vào sân thay người, đóng góp một bàn thắng, một pha kiến tạo cũng chưa thể khiến người hâm mộ quên được Diego Costa. Với Costa trên hàng công, Chelsea như có một chiếc máy ủi, sẵn sàng san bằng tất cả.

Ngoài vấn đề chuyên môn, Chelsea còn đang tồn tại bất ổn nơi hậu trường. HLV Conte mới đây đã lên tiếng khẳng định, ông không hề muốn để Matic ra đi nhưng buộc phải làm điều đó. Nó cho thấy, vị thuyền trưởng người Ý không còn được tạo điều kiện tốt nhất để làm việc. Cộng thêm việc Conte nhắn tin đuổi tiền đạo Diego Costa hay việc ngôi sao sáng giá nhất Eden Hazard có ý định ra đi, phòng thay đồ Chelsea rõ ràng không hề yên ả.

Cơn ác mộng hiện về

Dù mới trải qua một trận đấu nhưng các CĐV Chelsea đã bắt đầu nghĩ về cơn ác mộng giống như mùa giải 2015-2016. Khi đó, The Blues cũng với tư cách ĐKVĐ đã có giai đoạn lượt đi vào loại tệ nhất lịch sử. Cụ thể, Chelsea thua tới 9, hòa bốn trong tổng số 19 trận. Chuỗi thành tích kém cỏi này khiến HLV Jose Mourinho bị sa thải. HLV Guus Hiddink được mời về trục vớt “con tàu đắm”, nhưng kết quả đội chủ sân Stamford Bridge cũng không thể giành vé dự cúp châu Âu.

Theo cựu danh thủ Gianfranco Zola, ở thời điểm hiện tại, CĐV Chelsea lo lắng về viễn cảnh u ám không khó hiểu. “John Terry, Namanja Matic ra đi, Diego Costa bị gạt khỏi kế hoạch nhân sự khiến Chelsea mất ba thủ lĩnh ở ba tuyến. Tấm thẻ đỏ của Cahill ở ngay phút 14 trận gặp Burnley cho thấy anh vẫn chưa đủ tầm để thay thế vai trò của đàn anh John Terry nơi hàng thủ. Tương tự, tấm thẻ đỏ của Fabregas thể hiện sự bất lực của hàng tiền vệ. Nhưng đáng ngại nhất là hàng công. Chelsea mùa trước chơi không cần hoa mỹ, không cần ào ạt nhưng sẵn sàng chọc thủng lưới đối phương bất cứ thời điểm nào. Hiện tại, Chelsea thiếu một chút lạnh lùng, thứ vốn là đặc sản của họ ở mùa trước”, cựu tiền đạo người Ý nói.

Trong bối cảnh nhân sự, phong độ như hiện tại, đội bóng áo xanh thành London chắc chắn phải đối mặt với nhiều thách thức ở phía trước. Vấn đề cốt lõi nằm ở chiều sâu đội hình. Chelsea đã mua được ba tân binh gồm: Rudiger, Bakayoko và Morata nhưng đồng thời lại để Ivanovic, Matic ra đi, Costa không sớm thì muộn cũng nói lời chia tay. Như vậy, băng ghế dự bị của The Blues không hề được tăng cường.

“Mùa giải năm nay, Chelsea phải căng sức chiến đấu ở Champions League nên chiều sâu đội hình đóng vai trò hết sức quan trọng. Khi giải đấu danh giá nhất châu Âu khởi tranh, những yếu kém nhân sự của Chelsea sẽ bộc lộ. Nếu không thể tăng cường thêm những tân binh chất lượng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Chelsea rất dễ đi vào vết xe đổ ở mùa giải 2015-2016”, bình luận viên Paul Merson của Kênh Sky Sports cảnh báo The Blues.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.