Quốc tế

Chelsea dễ tổn thương, khó đua vô địch

24/10/2017, 09:05

Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018 mới đi qua 9 vòng đấu nhưng Chelsea đã đánh mất bản lĩnh, bóng dáng của nhà vô địch.

22

Chelsea (trái) không còn giữ được sự lỳ lợm

Nếu không thể cải thiện tình hình, thày trò HLV Antonio Conte có nguy cơ phải đứng ngoài cuộc đua.

Đánh mất sự lỳ lợm

Tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã đánh bại Watford 4-2 qua đó chấm dứt chuỗi ba trận không biết mùi chiến thắng. Tuy nhiên, ngay cả khi ca khúc khải hoàn, đoàn quân trong tay HLV Antonio Conte vẫn chưa cho thấy sự yên tâm. Ghi tới bốn bàn nhưng Chelsea cũng để lọt lưới hai bàn. Trước đó, The Blues để đội bét bảng Crystal Palace nã vào lưới hai bàn hay để Burnley có tới ba lần ăn mừng.

Việc để những đội bóng có hàng công tầm thường như Watford, Crystal Palace hay Burnley chọc thủng lưới tới 7 lần thực sự là tình trạng đáng báo động cho đoàn quân áo xanh. Tính ra, từ đầu mùa, Chelsea chỉ có ba trận giữ sạch lưới (thắng Everton 2-0, hòa Arsenal 0-0 và thắng Stoke City 4-0). Trong số các đội Top 4 Ngoại hạng Anh, Chelsea là cái tên để thủng lưới nhiều nhất với 10 bàn thua, gần bằng số bàn thua của Man City (4 bàn), MU (4 bàn) và Tottenham (5 bàn) cộng lại.

So với cùng kỳ mùa giải năm ngoái, Chelsea đang có ít hơn 3 điểm.

Hàng công Chelsea cũng hoạt động kém hiệu quả với chỉ 17 bàn từ đầu mùa, kém Man City tới 15 bàn.

Alvaro Morata là chân sút số 1 của Chelsea với 6 bàn. Một người Tây Ban Nha khác là Azpilicueta dẫn đầu danh sách kiến tạo với 4 lần dọn cỗ cho đồng đội.

Rõ ràng, so với mùa giải năm ngoái, Chelsea đang đánh mất sự lỳ lợm, yếu tố cốt lõi giúp thày trò HLV Antonio Conte lên ngôi vô địch. Cũng chính bởi vậy, đội chủ sân Stamford Bridge trở nên dễ bị tổn thương. Đến lúc này, ban lãnh đạo Chelsea chắc hẳn cảm thấy hối hận vì đã để Nemanja Matic tới MU ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Thiếu Matic, The Blues mất một tấm lá chắn vững vàng trước ngay trước hàng thủ. Cộng thêm việc N’Golo Kante không còn duy trì được phong độ chói sáng như mùa trước, Bakayoko chưa thực sự hòa nhập, khả năng đánh chặn của Chelsea giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Sol Campbell, Chelsea thi đấu thiếu sự gắn kết, bản lĩnh là do sự bất ổn ở hậu trường, không loại trừ khả năng một số ngôi sao đang cố tình gây sóng gió để đẩy HLV Conte đi, theo cách họ từng làm với HLV Jose Mourinho. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở bởi thời gian qua, liên tiếp xuất hiện những thông tin không hay liên quan đến nội bộ Chelsea. Tiêu biểu như nhiều cầu thủ bất mãn vì phải tập quá nặng, hay nhà cầm quân người Ý kém vui bởi kế hoạch chuyển nhượng của ông không được lãnh đạo đội bóng ủng hộ.

Khó vá lỗ hổng

Trở lại với cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, dù đang kém Man City tới 9 điểm, nhưng cơ hội vẫn rộng mở cho Chelsea bởi mùa giải còn 27 vòng đấu nữa mới khép lại. Mặc dù vậy, để mơ về việc bảo vệ ngôi vương, The Blues buộc phải vá lỗ hổng đang tồn tại. Giải đấu số một nước Anh những mùa giải gần đây đều tôn vinh những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt, biết phòng ngự cùng lối chơi lỳ lợm. Chelsea chắc chắn thấm thía điều này sau hai lần lên ngôi vào các năm 2016-2017, 2014-2015. HLV Antonio Conte và HLV Jose Mourinho đã xây dựng nên một tập thể khó bị đánh bại. Leicester City, nhà vô địch mùa giải 2015-2016 cũng không ngoại lệ.

Vấn đề đã được chỉ ra nhưng để giải quyết lại chẳng hề đơn giản. Muốn gia cố sức mạnh nơi tuyến giữa, Chelsea sẽ phải chi tiền ở kỳ chuyển nhượng. Thế nhưng, theo chuyên gia Paul Merson của tờ Sky Sports “phiên chợ Đông” là thời điểm những cầu thủ xuất sắc ít có xu hướng rời đội bóng chủ quản tìm bến đỗ mới. Bởi vậy, để có được một cái tên ưng ý sẽ rất khó khăn. Trong trường hợp chuyển nhượng kém hiệu quả, HLV Conte buộc phải tự xoay xở với những gì đang có.

“Nhìn vào đội hình Chelsea, chúng ta vẫn thấy nhiều cầu thủ xuất sắc và nếu tất cả cùng nhìn về một hướng, họ vẫn là ứng viên vô địch. Nhưng khi tương lai của HLV Antonio Conte đang là dấu hỏi lớn sau những gì lãnh đạo Chelsea đối xử với Ancelotti, Mourinho, mọi chuyện rất khó nói. HLV Antonio Conte cần được tự quyết mọi vấn đề nhân sự và điều này đang trở nên xa xỉ”, chuyên gia Paul Merson phân tích.

img

Tin bóng đá tối 23/10: HAGL đón tin vui; Sao Chelsea “dọa” Man City

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.