Quốc tế

Chelsea khiến M.U run rẩy

23/10/2014, 16:51

Cuối tuần này, M.U sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 9 Premier League 2014-2015.

Đoàn quân của HLV Mourinho vừa trải qua 6 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Nếu tính rộng ra, Chelsea đang bất bại từ đầu mùa với 10 trận thắng, 2 trận hòa. Không chỉ có phong độ cao, The Blues còn thể hiện được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Hàng tiền vệ với sự cơ động của Fabregas, Hazard hay Oscar đang biến Chelsea trở thành một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt nhưng cũng đầy hiệu quả.

Cũng nhờ tuyến giữa chất lượng, Chelsea có nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương. Khi cần những đường chọc khe, những đường chuyền vượt tuyến, Fabregas sẽ đảm nhận. Khi cần những cú bứt tốc, Hazard có thể khiến mọi đối thủ phải “ngửi khói” và khi cần những màn sô lô đi bóng qua hàng loạt hậu vệ đối phương, Oscar sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, với Ramires “dọn dẹp” phía sau, Chelsea hoàn toàn yên tâm mỗi khi dâng cao đội hình.

Cách đây vài ngày, CĐV M.U còn mừng thầm bởi chân sút chủ lực của Chelsea là Diego Costa đã dính chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu diễn ra vào chủ nhật tới. Tuy nhiên, sau trận đấu diễn ra rạng sáng qua giữa Chelsea và Maribor tại Champions League có lẽ tâm trạng vui mừng của Manucians giờ lại thành lo lắng. Không cần Costa và thậm chí là chấp nốt cả Remy, Chelsea vẫn có thể ghi tới 6 bàn vào lưới Maribor. Tất nhiên, đội bóng tới từ Slovenia không thể so sánh với Quỷ đỏ nhưng cách The Blues vượt qua đối thủ đủ khiến M.U phải “run rẩy”.

Nên nhớ, đoàn quân của HLV Van Gaal hiện tại cũng chẳng lấy gì làm vững vàng. Đặc biệt, hàng thủ M.U tỏ ra quá hớ hênh và đang trở thành miếng mồi ngon cho mọi đội bóng. Nói không ngoa khi giờ đây bất cứ chân sút nào cũng có thể ghi bàn vào lưới De Gea. Trong hoàn cảnh như vậy, đối đầu với Chelsea đúng là một “thảm họa” với Quỷ đỏ. Chelsea có nhiều phương án tấn công khác nhau trong khi mọi cánh cửa dẫn vào khung thành M.U đều chỉ khép hờ. Đúng là Mourinho chỉ còn Drogba là tiền đạo đúng nghĩa nhưng những họng súng từ tuyến hai sẽ vẫn là chiêu bài có thể giúp Chelsea giành chiến thắng.

Hôm qua, HLV  Van Gaal nói rằng đội bóng của ông không hề run sợ và sẽ chơi tấn công hết mình trước Chelsea. Tuy vậy, ai cũng hiểu đó chỉ là “võ mồm” của nhà cầm quân người Hà Lan nhằm lên dây cót tinh thần cho các học trò và có lẽ ngay chính HLV  Van Gaal cũng đang choáng trước sức mạnh của đội đầu bảng Chelsea.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.