Thể thao

Chelsea, Man City đại thắng; Arsenal cưa điểm trận derby

28/09/2014, 07:42

Đêm qua, Chelsea và Man City đều có những chiến thắng đậm đà trong khi Arsenal phải rất chật vật mới giành được 1 điểm trước Spurs.

Đêm qua, Chelsea và Man City đều có những chiến thắng đậm đà trong khi Arsenal phải rất chật vật mới giành được 1 điểm trước Spurs.

Man City có được thắng lợi đậm đà nhờ phong độ cao của hàng công
Man City có được thắng lợi đậm đà nhờ phong độ cao của hàng công

Phải đến làm khách trên sân Kington của Hull City nhưng Man xanh với đội hình vượt trội đã dễ dàng kiểm soát thế trận. Nhà ĐKVĐ cũng chỉ mất có 11 phút để dẫn trước tới 2 bàn do công của Aguero và Dzeko. Dẫu vậy, những phút sau đó, hàng thủ Man City đã chơi cực tệ đặc biệt là tân binh Mangala. Chính bởi vậy, Hull City liên tiếp có được 2 bàn gỡ, một từ pha đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ người Pháp và một trên chấm 11m cũng do lỗi của Mangala.

Sau giờ nghỉ, nhà ĐKVĐ tiếp tục dồn ép nghẹt thở đối thủ. Tuy nhiên, cũng phải mãi tới phút 68, Dzeko mới giúp đội khách vươn lên dẫn trước 3-2 với một pha dứt điểm tinh tế. Cuối trận, cầu thủ vào thay người Lampard đã hoàn tất thắng lợi 4-2 cho đội khách bằng cú đệm lòng dễ dàng.

Giống như Man City, Chelsea trong cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà đã có được bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 7 do công của Oscar. Dẫn trước đối thủ, Chelsea chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự phản công và tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 59, đội chủ nhà mới có được bàn thắng với pha bay người đánh đầu của Costa. 20 phút sau, cũng chính tiền đạo này có pha đi bóng rồi dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm. Thủ thành Guzan đã đẩy được bóng ra nhưng Willian nhanh như cắt lao vào đá bồi ấn định thắng lợi 3-0 cho đoàn quân của Mourinho.

Pháo thủ suýt trắng tay trước Spurs
Pháo thủ suýt trắng tay trước Spurs

Tại vòng đấu thứ 6 này còn có một trận đấu rất đáng chú ý đó là trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham. Ngay từ đầu trận, Spurs đã chọn lối đá rắn khiến hai trụ cột ở tuyến giữa của Pháo thủ là Arteta và Ramsey lần lượt phải rời sân vì chấn thương. Chính những sự thiếu vắng này đã khiến Arsenal phải trả giá. Phút 56, Flamini mất bóng ngay bên ngoài vòng cấm và Erik Lamela đã có pha dọn cỗ cho Nacer Chadli dứt điểm tung lưới Pháo thủ.

Chẳng còn gì để mất, Arsenal đã dồn toàn lực để tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu. Cuối cùng, những cố gắng của đội chủ nhà cũng được đền đáp bằng bàn gỡ của Chamberlain ở phút 84. Đây cũng là bàn ấn định tỉ số của trận derby thành London.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý diễn ra đêm qua

Liverpool 1-1 Everton
Man United 2-1 West Ham
Hull 2-3 Man City
Chelsea 3-0 Aston Villa
Arsenal 1-1 Tottenham

Hữu Hiệp (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.