Quốc tế

Chelsea - Man City, trận cầu ý nghĩa 6 điểm

05/04/2017, 09:05

Chelsea đang cần một chiến thắng để tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh...

17

Man City (trái) khó có cửa thắng Chelsea

Chelsea đang cần một chiến thắng để tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh, trong khi đối thủ Man City muốn rút ngắn khoảng cách đến ngôi vương và hiện thực hóa mục tiêu dự Champion League.

Thời khắc của sự thật

Vào lúc 2h sáng mai (6/4), Chelsea sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 31 Ngoại hạng Anh. Nếu như cuộc đọ sức này diễn ra một tuần trước, hẳn sẽ không có nhiều ý nghĩa. Nhưng với việc cả hai ông lớn trên đều ngã ngựa ở vòng 30 (Chelsea thua Crystal Palace 1-2; Man City bị Arsenal cầm hòa 2-2), 90 phút tại Stamford Bridge chắc chắn rất kịch tính. Chelsea cần 3 điểm để duy trì khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ hai Tottenham trong khi Man City cũng cần 3 điểm để xây chắc vị trí thứ tư, đảm bảo tấm vé dự Champions League mùa tới.

Trận đại chiến vào rạng sáng mai còn là cơ hội để Chelsea chứng minh mình xứng đáng bước lên ngôi cao nhất ở Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. Hồi đầu mùa, sau trận thua Liverpool (17/9/2016), Chelsea đã đánh bại Leicester City ở cúp Liên đoàn Anh. Sau trận thua Arsenal 0-3 (24/9/2016), The Blues thắng liền ba trận. Tiếp đến, sau trận thua West Ham 2-1 (27/10/2016), thầy trò HLV Antonio Conte có chuỗi 10 chiến thắng. Sau trận thua Tottenham (5/1/2017), đội chủ sân Stamford Bridge trải qua 12 trận bất bại (10 thắng, 2 hòa). Như vậy, kể từ khi HLV Conte lên nắm quyền, Chelsea chưa từng trải qua hai trận thua liên tiếp. Các CĐV The Blues đang kỳ vọng Diego Costa và đồng đội sẽ nhanh chóng đứng dậy, tiến thêm một bước tới ngai vàng.

Bên kia chiến tuyến, Man City đang cho thấy sự mong manh trong lối chơi mà HLV Pep Guardiola gây dựng. Trận hòa với Arsenal hôm chủ nhật tuần trước là ví dụ tiêu biểu. Hai lần vươn lên dẫn trước, chơi áp đảo nhưng các học trò của HLV Pep Guardiola hai lần để đối thủ gỡ hòa sau những sai lầm ở hàng thủ. Nếu tiếp tục phải nhận thất bại trước Chelsea, chiếc ghế của HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ lung lay, bất chấp hợp đồng mà vị thuyền trưởng này ký với Man City vẫn còn thời hạn hai năm. Bên cạnh đó, một trận thua cũng sẽ phơi bày sự thật, triết lý của Pep Guardiola áp dụng không thực sự phù hợp ở sân Etihad.

Man City không có “cửa”

Trở lại với màn đọ sức tại Stamford Bridge, các nhà cái hàng đầu châu Âu đều đánh giá Chelsea nhỉnh hơn đối thủ. Điều này không quá ngạc nhiên bởi lối chơi của Chelsea được coi như khắc tinh với lối chơi của Man City. “Đội bóng trong tay Pep Guardiola chú trọng vào phối hợp, khả năng luân chuyển trái bóng, kiểm soát thế trận. Cách đá này sẽ phát huy tác dụng trước các đối thủ có lối chơi rời rạc, thiếu kết dính. Nhưng khi gặp đối thủ có sự ổn định, khoảng cách giữa các vị trí được đảm bảo, đặc biệt sẵn sàng chơi pressing, Man City chắc chắn gặp nhiều khó khăn. Bayern Munich hay Barca dưới thời Pep cũng rơi vào tình trạng tương tự”, cựu cầu thủ Chelsea Shaun Wright-Phillips phân tích.

Thống kê đáng chú ý

- Chelsea chưa thua Man City trên sân nhà từ năm 1983 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

- Trong sự nghiệp của mình, Pep Guardiola chưa từng thua hai trận trước một đối thủ.

- Từ năm 2009, HLV Antonio Conte chưa bao giờ thua hai trận liên tiếp.

- Đã có 4 thẻ đỏ trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội.

Trên thực tế, đánh giá của Shaun Wright-Phillips hoàn toàn chính xác nếu nhìn vào những trận thua của Man xanh từ đầu mùa. Mới đây, thày trò HLV Pep Guardiola bị Monaco đánh bại ở vòng 1/8 Champions League chính bằng thứ vũ khí pressing giàu năng lượng. Trước đó, Everton, Liverpool, Leicester, Tottenham hay chính Chelsea cũng đã khuất phục đội bóng áo xanh bằng lối chơi quây ráp suốt 90 phút. Ở lần tái đấu rạng sáng mai, đương nhiên HLV Conte sẽ tiếp tục dùng chiêu cũ để đối phó người đồng nghiệp Pep Guardiola.

Trong trận lượt đi, Chelsea chỉ kiểm soát 39% thời lượng bóng, tung 6 cú sút nhưng lại có được 3 bàn thắng. Ngược lại, Man City kiểm soát 61% thời lượng bóng, 11 lần bắn phá khung thành Courtois nhưng không ghi nổi một bàn. “Cầu thủ Chelsea không chú ý vào quả bóng. Thay vào đó, họ tìm cách bịt mọi khoảng trống trước mặt cầu thủ đối phương nhờ việc di chuyển liên tục. Những ý đồ tấn công của Man City vì thế khó lòng thực hiện được. Thêm vào việc hàng thủ thiếu chắc chắn, sẽ không ngạc nhiên nếu Man xanh tiếp tục phải nếm trái đắng trước The Blues”, HLV Claudio Ranieri dự đoán.

Báo Giao thông dự đoán: Chelsea 2-0 Man City

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.