Bóng đá

Chelsea: Muốn thắng thì đừng sợ thất bại

25/02/2020, 07:00

Chelsea không có quyền chọn đối thủ nhưng thày trò HLV Lampard có quyền chọn cách chơi, nếu muốn thắng thì trước tiên phải không sợ thất bại.

img
HLV Frank Lampard và các học trò tại CLB Chelsea không được đánh giá cao ở Champions League

Giữa tuần này, Chelsea của HLV Frank Lampard sẽ bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich. Đội bóng áo xanh đương nhiên bị đánh giá thấp hơn đối thủ sau những gì cả hai đã trình diễn ở giải quốc nội. Bayern Munich như thường lệ vẫn là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch còn Chelsea thì không, dù họ cũng từng có vị thế tương tự.

Nhiều CĐV bi quan đang nghĩ về điều tồi tệ cho The Blues ngay trên sân nhà. Nếu bị loại sớm ở Champions League cũng không phải là kịch bản quá tồi tệ. Mặt khác, nó còn giúp thày trò HLV Frank Lampard rảnh chân cho cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. Nhưng đừng quên, Chelsea hiện tại chẳng có gì để mất, mà những kẻ không có gì để mất thường rất khó lường.

Năm 2012, Chelsea của HLV Di Matteo không được đánh giá quá cao nhưng vẫn tiến một mạch tới trận chung kết rồi lên ngôi ở Champions League. Đó là lần đầu tiên và là lần duy nhất tới thời điểm này The Blues được nâng chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Ai đó nói rằng đội hình Chelsea hiện tại không thể chất lượng như đội hình lên ngôi năm 2012. Tuy nhiên, trong tay HLV Lampard là dàn cầu thủ trẻ đầy khát khao, mà phàm đã là cầu thủ trẻ thì có thể tạo ra những điều điên rồ. Quan trọng nhất, HLV Lampard phải để học trò vào trận cùng tinh thần dám chơi, dám chịu.

Ở diễn biến khác, Ethan Ampadu - cầu thủ được Chelsea cho Leipzig mượn vừa cùng đội bóng Đức đánh bại Tottenham của HLV Jose Mourinho đầy lão luyện. Ampadu vô danh, thậm chí còn ít được ra sân ở Bundesliga nhưng lại đá chính và chơi tốt khi đối đầu Tottenham.

HLV Julian Nagelsmann sở dĩ phải dùng Ampadu là do hàng thủ đội bóng Đức thiếu người. Thế nên, dù chơi ra sao, sau trận gặp Tottenham cầu thủ này vẫn trở lại băng ghế dự bị. Vậy còn điều gì phải nghĩ mà không cháy hết mình?

Phong độ của Ampadu cũng đại diện cho màn trình diễn của Leipzig trước Tottenham. Không nhiều người dám tin Leipzig sẽ đánh bại Spurs, đội vào tới chung kết mùa trước. Nhưng cuối cùng đại diện Bundesliga đã làm được.

Trở lại câu chuyện của Chelsea, dàn cầu thủ trẻ trong tay HLV Lampard ngay cả khi thua Hùm xám cũng được coi là điều… bình thường. Hay kể cả giành chiến thắng thì cũng chưa thể lập tức biến thành ứng viên vô địch. Vì thế, Abraham cùng đồng đội còn chờ gì nữa mà không đá một trận ra trò, tưng bừng. Chelsea không có quyền chọn đối thủ nhưng thày trò HLV Lampard có quyền chọn cách chơi, nếu muốn thắng thì trước tiên phải không sợ thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.