Quốc tế

Chelsea: Sai một ly, đi một dặm

17/03/2014, 06:30

Khi các đội: Man City, Arsenal, Liverpool, M.U, Tottenham tưởng như không thể cản nổi bước tiến của Chelsea, thì chính đoàn quân của Jose Mourinho đã tự vấp ngã một cú "đau điếng" ...

Khi các đội: Man City, Arsenal, Liverpool, M.U, Tottenham tưởng như không thể cản nổi bước tiến của Chelsea, thì chính đoàn quân của Jose Mourinho đã tự vấp ngã một cú “đau điếng” với thất bại 0-1 trước Aston Villa.
 

Nỗi buồn của các cầu thủ Chelsea
Nỗi buồn của các cầu thủ Chelsea


Hụt bước tại Villa Park

Pha ghi bàn khá cầu âu của Fabian Delph (một tình huống ta - lông móc bóng khó tin, mà theo Jose Mourinho thì “1 triệu lần thực hiện, tôi dám chắc Delph chỉ 1 lần thành công”) khiến Chelsea phải nhận thất bại trên sân Villa Park vào sáng qua.

Vòng đấu tới, Chelsea sẽ phải gặp Arsenal. Nên nhớ, Aston Villa từng hạ Arsenal 3-1 trên sân Emirates ngay vòng 1 Premier League. Điều đó cũng có nghĩa là thắng lợi của Villa trước Chelsea không hẳn là điều không tưởng. Giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn vì những “chú ngựa ô” như Villa luôn sẵn lòng cản bước những ông lớn như Chelsea.

Công bằng mà nói, nỗ lực của Villa chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là Chelsea đã không chơi đúng sức, hoặc chí ít là đủ để có 3 điểm trên sân Villa Park. Không thể bào chữa cho thất bại của The Blues bởi khi kết thúc trận đấu, Chelsea chỉ còn 9 người trên sân (Willian và Ramires bị thẻ đỏ), chưa kể cả Mourinho cũng lĩnh thẻ đỏ.

Hậu họa khôn lường

Những chiếc thẻ trên sẽ kèm với án treo giò, chí ít là 1 trận, cũng có nghĩa là Chelsea sẽ mất 3 trụ cột, trong đó đáng kể nhất, tất nhiên là Mourinho, ở trận quyết đấu với Arsenal vòng tới.

Từ thế thượng phong, Chelsea bỗng rơi vào thế khó chỉ sau 1 lần sảy chân đúng vào thời điểm quyết định của mùa giải. Trận thua Villa còn kéo theo những hệ lụy khác; ví dụ: Tâm lý căng thẳng, tinh thần sa sút, niềm tin hao mòn trước trận gặp Arsenal.
 

HLV Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt bổ sung của Liên đoàn bóng đá Anh, sau những lời lẽ tranh cãi một cách khiếm nhã của ông với trọng tài chính Chris Foy và trợ lý trọng tài Jonathan Moss. Đây là lần thứ 2 từ đầu tháng, Mourinho nhảy vào sân đôi co với trọng tài trong khi quy định chỉ cho phép làm điều này 30 phút sau trận.

Vẫn chưa hết - trước trận gặp Villa, Chelsea được cho là có ưu thế cực lớn, bởi hơn Man City 9 điểm (dù The Citizens còn 3 trận chưa đá), hơn Arsenal và Liverpool cùng 7 điểm (hai đội này đá ít hơn Chelsea 1 trận).

Chặng đường còn lại của mùa giải đối với Chelsea nhẹ hơn khá nhiều so với 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là: Arsenal, Liverpool và nhất là Man City. Nếu như Chelsea bứt phát ngay trong 3 hay 4 vòng tới, coi như chức vô địch Anh đã an bài sớm. Vậy mà…

Chelsea chỉ còn hơn Man City 6 điểm nhưng The Citizens có thể lấy ít nhất 7 điểm trong 3 trận đá bù. Cả Arsenal lẫn Liverpool cũng được thổi bùng lên hy vọng sau “bi kịch xanh” trên sân Villa Park. Mourinho và các học trò phải tự đặt câu hỏi cho chính mình: Vì sao Chelsea có thể thắng: M.U, Man City, Arsenal, Liverpool, Everton, Tottenham,Newcastle song lại thua Villa, hòa West Brom (cả 2 trận lượt đi và về), West Ham?

Thắng những trận đấu lớn nhưng mất điểm những trận gặp đối thủ yếu hơn, cái giá phải trả rất có thể là mất chức vô địch Anh, nhất là trong bối cảnh The Blues còn bận bịu với Champions League trong khi Arsenal, Man City và Liverpool đều hoặc không dự hoặc đã bị loại khỏi đấu trường này.

Tình thế đã thay đổi hẳn. Trước trận gặp Villa, Chelsea được cho là có lợi thế gấp rưỡi Man City trong cuộc đua vô địch, còn bây giờ Man City lại có ưu thế hơn. Cũng xứng đáng cho Man xanh vì trong 1 vòng đấu mà cả The Blues lẫn The Citizens cùng mất người khi tỷ số là 0-0, Man City chung cuộc đã có 3 điểm còn Chelsea tay trắng. Sai một ly, đi một dặm (!).

Hoài Vọng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.