Thể thao

Chelsea - Schalke (1h45 18/9): Hi vọng của người Anh

17/09/2014, 13:51

Bóng đá Anh và Đức vốn đã được coi là "không đội trời chung" ở châu Âu, lần thứ 2 liên tiếp tại Champions League có tới 3 cuộc đối đầu giữa đại diện của Premier League và Bundesliga.

Bóng đá Anh và Đức vốn đã được coi là “không đội trời chung” ở châu Âu, lần thứ 2 liên tiếp tại Champions League có tới 3 cuộc đối đầu giữa đại diện của Premier League và Bundesliga.

Chelsea sẽ vượt qua Schalke
Chelsea sẽ vượt qua Schalke

Hôm qua, Arsenal đã thất bại toàn diện trên sân của Dortmund, trong khi đó nhiều khả năng Man City cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi phải làm khách của gã khổng lồ Bayern Munich. Vì vậy Chelsea đang được coi là hy vọng số 1 để gỡ gạc thể diện cho người Anh khi họ chỉ phải tiếp Schalke 04 tại Stamford Bridge.

Thực tế ở mùa giải trước, cũng chính thầy trò Mourinho giúp cho Premier League lấy lại uy thế trước Bundesliga khi đã đánh bại Schalke 04 tới 6-0 sau 2 lượt trận. Mùa giải này, Chelsea còn mạnh hơn nữa với sự góp mặt của những ngôi sao thượng thặng như Costa, Fabregas và Courtois.

Có thể nói 3 cái tên nói trên đang giúp cho Chelsea thi đấu thăng hoa trong mùa giải mới. Sau 4 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, Chelsea giành trọn 12 điểm và ghi tới 15 bàn thắng. Sát thủ Diego Costa đã  có tới 7 pha lập công, còn Fabregas đã có được 6 pha kiến tạo thành bàn. Rõ ràng The Blues đang có hàng công đáng sợ bậc nhất châu Âu hiện nay.

Không chỉ có lợi thế sân nhà và sức mạnh vượt trội, Chelsea còn được hưởng lợi từ phong độ tệ hại của đội khách trong thời gian gần đây. Schalke chưa biết mùi chiến thắng trong mùa giải mới, sau 2 trận hòa và 6 thất bại, chiếc ghế của HLV Keller đang lung lay dữ dội. Trận thua muối mặt 1-4 trước Monchengladbach cách đây 4 ngày cho thấy cuộc khủng hoảng của đội bóng vùng Ruhr chưa có dấu hiệu dừng lại.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều hoàn toàn ủng hộ thầy trò Mourinho, vì vậy không có lý do gì Chelsea lại từ chối 3 điểm vào đêm nay đồng thời lấy lại chút thể diện cho người Anh.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Luis - Fabregas, Matic - Hazard, Schurrle, Oscar - Costa.

Schalke 04 (4-2-3-1): Fahrmann – Fuchs, Matip, Ayhan, Hoger – Aogo, Neustadter - Choupo-Moting, Draxler, Sam – Huntelaar.

Dự đoán: 3-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.