Thể thao

Chelsea tiến bước dài tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

06/02/2017, 09:05

Chelsea đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Chelsea đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi

Chelsea đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Sau thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Arsenal tại vòng 24 Ngoại hạng Anh, Chelsea lại tiến thêm một bước dài tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Người hâm mộ The Blues càng có lý do để tin tưởng nếu nhìn vào sự trồi sụt của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Đã hay lại còn may

Vòng 24 Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến phong độ ấn tượng của Chelsea khi thầy trò HLV Antonio Conte thắng nhàn Arsenal 3-1. Kết quả này không những giúp The Blues trả sòng phẳng món nợ thua 0-3 ở lượt đi mà còn giúp đội bóng áo xanh thành London tiến thêm một bước dài tới ngôi vô địch mùa này. Hiện tại, Chelsea hơn đội xếp thứ hai Tottenham tới 9 điểm và đội xếp thứ tư Liverpool tới 13 điểm. Khoảng cách trên không dễ san lấp, nhất là khi nhìn vào biểu đồ phong độ các đội bóng trong top đầu.

10 trận gần nhất, Chelsea chỉ hai lần mất điểm, thua Tottenham 0-2 và hòa Liverpool 1-1. Trong khi đó, những ông lớn còn lại đều rơi điểm nhiều hơn đội chủ sân Stamford Bridge. Cụ thể, Tottenham hòa 2, thua 1; Arsenal thua 3, hòa 1; Liverpool thua 5, hòa 4; Man City thua 2 hòa 1 và M.U thua 1 hòa 3. Trong số này, Liverpool gây thất vọng hơn cả. Kết thúc giai đoạn lượt đi, The Kop chỉ đứng sau Chelsea và kém đối thủ 6 điểm (43-49 điểm). Dẫu vậy, sau vòng 24, Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 4 và kém chính đối thủ này 13 điểm.

Đáng nói hơn, chu kỳ đi xuống của các đội bóng cạnh tranh với The Blues đều đến ở giai đoạn đầu lượt về, thời điểm nhiều cầu thủ xuống sức sau khi phải trải qua lịch thi đấu dày đặc từ cuối tháng 12/2016. Chelsea cũng có đôi chút chuệch choạc nhưng thầy trò HLV Antonio Conte nhanh chóng trở lại đường ray chiến thắng. Đơn cử như việc Eden Hazard và đồng đội thắng tưng bừng Arsenal 3-1 sau khi bị Liverpool cầm hòa. Trước đó, Chelsea thua Tottenham 0-2 nhưng liền đó giành trọn vẹn 6 điểm khi đọ sức với Leicester và Hull City. Tất cả tạo nên niềm tin mãnh liệt ở sân Stamford Bridge, rằng Chelsea sẽ lên ngôi vô địch.Quả thực, nếu cứ chơi như thời gian qua, rất khó để các đối thủ có thể kéo Chelsea khỏi ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Khác biệt tới từ các đội bóng nhỏ

Có một điểm đáng chú ý, Chelsea không quá giỏi trong các trận đại chiến. Bằng chứng là việc thầy trò HLV Antonio Conte từng thua Arsenal, Liverpool hay Tottenham. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge lại luôn biết cách “bắt nạt” các đội bóng nhỏ. Theo thống kê, Chelsea giành 100% chiến thắng khi đối đầu với các đội bóng nằm ngoài top 6. Đây chính là khác biệt lớn nhất của The Blues khi đặt cạnh các ông lớn khác.

Liverpool có thể chơi tưng bừng trước Chelsea nhưng cũng dễ dàng bị những kẻ chiếu dưới như: Hull City, Wolverhampton, Southampton hay Swansea đánh bại. Tương tự, Arsenal từng bị Bournemouth cầm chân hay Watford khuất phục ngay tại Emirates. M.U rơi khá nhiều điểm số khi đụng Hull City, Stoke City, Burnley, West Ham hay Everton. Man City cũng không ngoại lệ khi thua muối mặt 0-4 trước Everton hay để Middlesbrough, Southampton, Leicester City vuốt mặt.

Theo HLV David Moyes, người từng dẫn dắt M.U và hiện đang chèo lái Sunderland, chức vô địch Ngoại hạng Anh có tác động rất lớn từ các đội bóng nhỏ và ông lớn nào tận dụng tốt nguồn điểm từ họ sẽ có cơ hội lên ngôi. “Không giống như La Liga hay Bundesliga, các đội bóng yếu ở Ngoại hạng Anh luôn sẵn sàng gây bất ngờ. Chính vì thế, ông lớn nào thắng được nhiều đối thủ chiếu dưới sẽ có cơ hội lớn để nâng cúp bởi thực tế số trận kịch chiến của một đội top đầu cũng chỉ dao động từ 6-8 trận trong khi mùa giải có tới 38 trận”, ông David Moyes nói.

Nhận định của HLV David Moyes hoàn toàn có lý nếu nhìn vào những gì Liverpool trải qua. The Kop luôn là đội giỏi “đánh lớn” nhưng thường vấp ngã ở “trận nhỏ” và hệ quả nhiều năm nay “Lữ đoàn đỏ” chỉ sắm vai kẻ thách thức chứ không thể lên ngôi. Leicester City lại là một ví dụ sinh động khác.Đội bóng dưới quyền HLV Claudio Ranieri luôn biết cách chắt chiu điểm số từ những trận đấu 3 điểm.Thế nên, dù nhiều lần gặp khó ở những trận cầu 6 điểm, “Bầy cáo” vẫn lên ngôi vào cuối mùa 2015-2016. Nhìn vào thực tế, rõ ràng Chelsea đang đi rất đúng hướng trên con đường tiến tới ngai vàng. Điều người hâm mộ chờ đợi nhất lúc này có lẽ là The Blues có thể phá kỷ lục 95 điểm mà Chelsea của HLV Jose Mourinho lập được ở mùa giải 2004-2005 hay không.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.