Quốc tế

Chelsea và số 3... định mệnh

21/04/2014, 09:24

Cơ hội vô địch Premier League mùa này của Chelsea đã trở nên xa vời khi họ thua 1-2 trước đội cầm đèn đỏ Sunderland tại trận đấu sớm vòng 35, trong sự chết lặng của 41.210 khán giả...


Ngay lập tức, các nhà cái đưa ra ba-rem mới, đánh giá rất thấp thầy trò HLV Mourinho trong cuộc đua đăng quang giải Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu như cách đây 3 ngày, tỷ lệ đặt cược vào khả năng vô địch của The Blues cao nhất: 11/4 (đặt 4 ăn 11) thì đến hôm qua con số này chỉ còn 20/1 (đặt 1 ăn 20). Trong khi đó, niềm tin vào Man City và Liverpool lại tăng mạnh. Cụ thể: Tỷ lệ dành cho The Citizens từ 13/2 thành 7/2 và The Kop từ 15/8 thành 2/7.

Thành tích của HLV Mourinho với Chelsea trên sân nhà tại Premier League là 61 trận thắng, 16 trận hòa và 1 trận thua. Tính ở tất cả các mặt trận, thành tích The Blues dưới thời “Special One” tại Stamford Bridge là 87 trận thắng, 26 trận hòa và 3 trận thua.

Quay trở lại với thất bại trước Sunderland, đây mới là trận thua đầu tiên trên sân nhà của Chelsea tại Premier League trong 2 quãng thời gian nắm quyền của HLV Jose Mourinho. Điều này có thể lý giải thái độ vừa đau xót vừa ngạo nghễ của ông thầy người Bồ Đào Nha sau trận đấu. Ông nói: “Xin chúc Mike Dean, trọng tài sinh ra lớn lên ở Liverpool, đối thủ của Chelsea trong cuộc đua Vô địch. Ông ấy đã sai lầm trong 3 tình huống penalty: Tưởng tượng quả phạt đền quyết định cho Sunderland và bỏ qua hai pha bóng cầu thủ của tôi bị ngã trong vòng cấm của Sunderland. Cũng xin chúc mừng sếp của các trọng tài ở Premier League, Mike Riley. Cuối cùng, tôi xin bật mí là chút xíu nữa tôi sẽ vào một cửa hàng sang trọng để ăn tối, mừng cho việc mình có trận thua đầu tiên trên sân nhà tại Premier League kể từ khi sang Anh làm việc vào tháng 7/2004”.

Như vậy, nếu tính trên tất cả các giải đấu, Sunderland cũng chỉ mới là đội bóng thứ ba đánh bại được Chelsea của “Người đặc biệt” ở Stamford Bridge. Hai đội bóng trước đây đánh sập được “pháo đài” Stamford Bridge là Barcelona và Basel đều ở sân chơi Champions League, vào các năm 2006 và 2013. Đáng chú ý khi cả ba trận thua trên sân nhà của Chelsea dưới thời Mourinho đều có tỷ số là 1-2 và Chelsea trước đó đều dẫn đối thủ 1-0.

Liên Nhi
 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.