Quốc tế

Chelsea vs Man City: Vắng Aguero thì có sao?

30/09/2017, 08:55

Chelsea không thể xem thường Man City khi tái đấu ngay cả khi Aguero vừa gặp tai nạn, phải nghỉ thi đấu dài hạn.

chelsea-mancity-309

Chelsea vs Man City, 23h30 ngày 30/9, vòng 7 Ngoại hạng Anh

Man City quá đen đủi khi họ đang vào guồng thì chân sút Sergio Aguero gặp tai nạn xe hơi ở Hà Lan, bị gãy xương sườn và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Những vòng đấu vừa qua, Sergio Aguero cùng với Gabriel Jesus hợp thành bộ đôi “hắc bạch song sát” đáng sợ của nửa xanh thành Man City. Bộ đôi này hi sinh cho nhau, hỗ trợ nhau nhưng vẫn hiệu quả, thay nhau nã vào lưới đối thủ hàng loạt bàn thắng.

Thiếu Aguero, chắc chắn sức mạnh tấn công của Man City sẽ suy giảm đáng kể. Cùng với đó, việc phải hành quân tới sân của Chelsea càng khiến người hâm mộ đội bóng này lo lắng. Man City đã thua cả hai trận đối đầu với Chelsea mùa trước. Thậm chí họ cũng chỉ thắng 3, hòa 2 nhưng thua tới 5 trong 10 lần gặp Chelsea gần nhất. Không chỉ Augero, trước đó Man City còn mất cả Mendy đến hết mùa sau khi hậu vệ này bị đứt dây chằng.

Trong khi đó, Chelsea gây ấn tượng với phong độ rực sáng của Morata và thần tài Batshuayi thời gian qua. Chelsea dường như đã trở lại với sức mạnh ở mùa trước khi họ vô địch Premier League một cách thuyết phục. Ở lần tiếp đón Man City này, ngoại trừ David Luiz, sự thiếu vắng có thể thay thế bằng Rudiger, Chelsea gần như có đội hình mạnh nhất.

Những diễn biến mới nhất ở cả hai đội khiến người hâm mộ có cảm giác Man City sẽ gặp khó khăn ở trận đại chiến đêm nay. Nhưng kết quả trận đấu không chỉ đơn thuần là những phép so sánh hay cộng trừ.

Nên nhớ, Man City vẫn còn đó Gabriel Jesus, chân sút hiệu quả nhất giải Ngoại hạng. Vắng Aguero, Pep nhiều khả năng sẽ chuyển sơ đồ 2 tiền đạo về sử dụng sơ đồ 4-3-3 ưa thích. Với Jesus đá cao nhất và Sterling – Sane ở hai cánh, hàng thủ Chelsea hứa hẹn sẽ có một ngày thi đấu khó khăn.

Nếu Morata đang bùng nổ ở Chelsea thì Sterling cũng đã có 4 bàn/ 4 trận gần nhất và 6 bàn trong 10 trận kể từ đầu mùa. Tương tự, Leroy Sane cũng đã 5 lần chọc thủng lưới đối phương trong 6 lần ra sân gần nhất. Đó là những con số khiến Chelsea không thể xem thường.

Những trận đấu giữa các đại gia luôn kịch tính và căng thẳng. Chelsea và Man City thừa hiểu mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu, chặng đường phía trước còn rất dài. Nhiều khả năng cả hai đội sẽ tiếp cận trận đấu một cách thận trọng và chia điểm khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Và nếu kết quả được định đoạt bởi một giây phút léo sáng cá nhân, điều đó cũng chẳng có gì đáng tiếc.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Daniel Drinkwater chấn thương, David Luiz bị treo giò

Man City: Mendy và Sergio Aguero chấn thương. Vincent Kompany chưa chắc chắn ra sân.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Rudiger, Cahill; Moses, Bakayoko, Kante, Alonso; Pedro, Morata, Hazard.

Man City: Ederson; Danilo, Otamendi, Stones, Walker; Silva, Fernandinho, De Bruyne; Sane, Jesus, Sterling.

Dự đoán: 1-1

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.