Xã hội

Chen chân mua vé tham quan cảng Tuần Châu

28/04/2019, 20:53

Hàng vạn du khách chen chân mua vé tham quan cảng Tuần Châu (Hạ Long) trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

img
Du khách chen chấn chờ đến lượt mua vé tham quan vịnh Hạ Long

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại cảng Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) ngày 28/4, hàng vạn du khách đã tới đây chen chân xếp hàng mua vé tham quan vịnh Hạ Long khiến khu vực bán vé trở nên hỗn loạn.

Lợi dụng tình hình đó, nhóm "cò" vé tàu ngang nhiên hoạt động. Phần lớn trong nhóm này là phụ nữ đeo bảng tên ghi đội tàu hoạt động trên vịnh Hạ Long, tay cầm hoá đơn và nhiều vé tàu đã mua tích trữ trước đó.

img
Du khách vật vờ chờ lên tàu ở cảng Tuần Châu

Khi thấy các vị khách xuất hiện, đội "cò vé" liền xuất hiện với các lời mời chào: Vé tàu tham quan vịnh Hạ Long là 440.000 một người (chênh 40.000 đồng so với vé của cảng). Đoàn đi đông sẽ có ưu đãi giảm giá, tham quan tuyến 1 trong vòng 3 tiếng, ăn uống trên tàu tự lo...

Theo quan sát của PV, dù nhóm "cò" vé này hoạt động công khai trong khu vực nhà ga nhưng tuyệt nhiên không thấy lực lượng chức năng xử lý.

img
Nhiều người khó chịu và mệt mỏi khi bị đội "cò" vé làm phiền

Trao đổi với PV, lãnh đạo cảng Tuần Châu cho biết, đơn vị chỉ nhắc nhở và thông tin trên loa để du khách nắm được và có lựa chọn hợp lý. Trên thực tế, không có chế tài nào xử lý việc "cò" vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.