An ninh hình sự

Chèn ép trên đường, tài xế xe ben gọi người đánh tài xế xe khách bầm dập

18/02/2021, 06:31

Chèn ép nhau trên đường, tài xế xe ben gọi người đến đánh tài xế xe khách bầm dập ở huyện Ea Súp (Đắk Lắk).

img

Tài xế Tuấn bị đánh đa chấn thương, tụ máu ngoài màng cứng (NMC), nứt sọ bên thái dương trái; đa vết thương xây xát phần mềm; gẫy thân răng R11; chấn thương đụng dập phần mềm hàm mặt. (Ảnh gia đình cung cấp).

Ngày 18/2, theo phản ánh của tài xế Nguyễn Bảo Tuấn (23 tuổi, ngụ thôn 1, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vào khoảng 21h ngày 2/1, anh và 2 tài xế khác của nhà xe Bảo Ngọc bị nhóm tài xế xe ben của Công ty VLXD Quốc Lưu (có địa chỉ ở xã Ea Rốk, huyện EaSup) đánh nhập viện cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã trình báo cơ quan công an nhưng đến nay gần 2 tháng trôi qua nhưng vẫn không thấy giải quyết. Hơn nữa, nhóm người cầm xẻng, gậy gộc đánh anh "suýt chết" không một lời hỏi thăm.

Theo trình bày của tài xế Tuấn: "Khoảng 21h ngày 2/1, anh và 2 tài xế khác chạy xe khách ở Trung tâm Đội 6 (thôn Đoàn, xã Ia Lốp) thì bị một chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng của Công ty VLXD Quốc Lưu tạt đầu, có hành vi cố ý ép xe của anh không cho vượt lên.

Chiếc xe ben ép xe tôi khoảng 1km. Sau đó, tôi vượt lên trước được nên dừng lại hỏi lý do gì mà phía xe ben lại ép xe tôi, 2 bên có lời qua tiếng lại, rồi xảy ra ẩu đả bằng tay nhưng không có ai bị thương tích.

Sau đó, tài xế xe Quốc Lưu gọi điện thoại cho nhiều đối tượng khác kéo đến. Bọn chúng hung hăng cầm xẻng, gậy gộc đập bể tấm kính chắn trước mặt xe ô tô và xông lên đánh tôi tới tấp. Tôi bị các đối tượng đánh bầm dập và gục tại chỗ, khi tôi tỉnh dậy thấy mình đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên”.

img

Tài xế Tuấn bị đánh với nhiều vết thương trên đầu. (Ảnh gia đình cung cấp)

"Sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi đã trình báo với Công an xã Ia Lốp, Công an huyện Ea Súp nhưng đến nay sự việc vẫn không được giải quyết. Hơn nữa, nhóm tài xế đánh tôi cũng không có lời hỏi thăm.

Quá bức xúc với hành vi côn đồ của nhóm tài xế trên, gia đình tôi làm đơn này gửi đến Cơ quan điều tra, truy tố xem xét khởi tố vụ án hình sự về tội danh giết người, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản của nhóm người thuộc chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng của Công ty VLXD Quốc Lưu theo đúng quy định của pháp luật. Nghiêm trị những người coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác", tài xế Tuấn mong muốn.

Theo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, tài xế vào viện lúc 11h30 phút ngày 3/1 và được chuẩn đoán bị Tụ máu, nứt sọ bên thái dương trái; đa vết thương xây xát phần mềm; gẫy thân răng R11; chấn thương đụng dập phần mềm hàm mặt. Sau một thời gian điều tra đã xuất viện và yêu cầu tái khám khi có bất thường về sức khỏe.

img

Vết thương kéo dài ở phần chân. (Ảnh gia đình cung cấp)

Trao đổi với PV, người đàn ông tên Thịnh (tài xế xe Quốc Lưu) thừa nhận: “Không có chuyện tôi chèn ép, tạt đầu xe Bảo Ngọc. Trước lúc xảy ra sự việc, tôi đang chạy xe ben chở đá về thì xe Bảo Ngọc chạy lên cúp đầu rồi đánh tôi.

Anh Tuấn đánh tôi trước rồi tôi nhảy xuống xe, kêu hô bạn chạy tới đánh trả. Lúc đó, tôi không đánh Tuấn, chỉ có thằng em (tôi gọi ra) đánh thôi. Hai thằng em nó vớ được cây bên lề đường rồi đánh thằng Tuấn, do thằng Tuấn say nên khi bị đánh ra nhiều máu”.

“Công an huyện Ea Súp đã mời tôi lên làm việc, lấy lời khai và hướng dẫn tôi lên gặp gia đình Tuấn để giải quyết. Công an hướng dẫn tôi giải hòa, bồi thường thuốc men các thứ cho gia đình Tuấn, đừng để gửi đơn lên tỉnh là mệt! Tôi đã gọi điện cho mẹ Tuấn để giải quyết, bồi thường thuốc men nhưng chưa được. Tôi muốn giải quyết cho xong chứ không muốn làm lớn chuyện”, tài xế Thịnh kể.

Thượng tá Cao Tiến Phu, Trưởng Công an huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận: “Công an huyện đã nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân. Tôi đã chỉ đạo cho anh em tập trung xác minh làm rõ. Khi nào có kết quả sẽ thông tin lại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.