Điều tra

Chết bất thường sau khi điều trị tại nhà riêng Trưởng trạm y tế xã

21/04/2014, 06:30

Ngày 20/4, gia đình ông Lê Văn Thắm tiếp tục phản ánh các cơ quan chức năng cho rằng, con trai bị chết "bất thường" sau khi điều trị viêm phế quản tại nhà Trưởng trạm y tế xã.

Ông Thắm - bố đẻ của nạn nhân Lê Văn Lãi trao đổi lại vụ việc với PV Báo Giao thông
Ông Thắm - bố đẻ của nạn nhân Lê Văn Lãi trao đổi lại vụ việc với PV Báo Giao thông


Trong đơn gửi PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Thắm cho biết, cái chết của con trai ông, Lê Văn Lãi (SN 1995) có nhiều dấu hiệu bất thường, cần làm rõ trách nhiệm của bác sỹ điều trị.


Gia đình ông Thắm cho hay: Ngày 13-14/4/2014, Lê Văn Lãi có biểu hiện ho và sổ mũi, đã xuống nhà riêng của bác sỹ Nguyễn Hữu Dũng -Trạm trưởng Y tế xã Hoằng Khánh để khám và điều trị bệnh. Đến 18h ngày 14/4, sau khi uống thuốc và tiêm theo hướng dẫn, Lãi về nhà có kêu đau đầu và chóng mặt, có biển hiện co giật. 8h sáng 15/4, bệnh nhân bị sùi bọt mép, toàn thân co giật và bầm tím nên gia đình đưa lên Bệnh viện (BV) Đa khoa Hàm Rồng cấp cứu.
 

Ngày 22/5/2013, UBND huyện Hoằng Hóa có kết luận Thanh tra số 703/KL-UBND về một số vấn đề mà nhân dân xã Hoằng Khánh tố cáo. Kết luận chỉ rõ: “Ông Nguyễn Hữu Dũng (Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hoằng Khánh) có khám và điều trị bệnh cho một số bệnh nhân tại nhà riêng và sử dụng 18 danh mục thuốc tân dược để bán cho các bệnh nhân điều trị. Bác sỹ Dũng không có đăng ký kinh doanh và đăng ký hành nghề y là vi phạm các quy định của Nhà nước”.

Bác sĩ BV Hàm Rồng chẩn đoán Lãi bị sốc phản vệ và hướng dẫn gia đình chuyển lên tuyến T.Ư (BV Bạch Mai, Hà Nội). Sáng 16/4, gia đình đưa Lãi đi Hà Nội nhưng bệnh nhân chết trên đường.

Cho rằng con mình có biểu hiện bất thường sau khi tiêm từ nhà bác sỹ Nguyễn Hữu Dũng về nên gia đình ông Thắm viết đơn gửi lên cơ quan Công an xã, huyện đề nghị điều tra vụ việc. 


Trao đổi với PV Báo Giao thông về trường hợp bệnh nhân Lãi, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng cho biết: “13/4 là ngày nghỉ, anh Lãi xuống nhà tôi xin khám bệnh. Khi khám tôi chẩn đoán anh Lãi bị viêm phế quản nên đã tiêm thuốc cho anh ấy. Sáng 14/4, Lãi có xuống bảo là cũng đỡ đau đầu nhưng người thì sưng đỏ”.


Theo ông Dũng, loại thuốc tiêm cho Lãi là Cepotaxem và Gentamyxin. “Trước khi tiêm tôi đã có thử và không có phản ứng phụ. Lãi điều trị tại nhà tôi trong hai ngày, sau đó chuyển lên BV Hàm Rồng rồi ra Hà Nội. Nếu cái chết là do tiêm thì phải xảy ra ngay khi tôi rút tiêm chứ? Đằng này là mấy ngày sau. Đúng là mình làm phúc cho người ta, giờ lại phải tội”, ông Dũng nói.


Trao đổi với PV, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ y tế,  kiêm Người phát ngôn của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết Sở đã nhận được thông tin và sẽ cho xác minh, làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Lãi.


Phúc Tuấn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.