Hồ sơ tài liệu

"Chết lặng” đón thi thể các nạn nhân vụ máy bay rơi ở Colombia

03/12/2016, 16:48

Máy bay chở thi thể các nạn nhân trở về quê nhà sau thảm hoạ ở Colombia , làm 71 người thiệt mạng

11

Gương mặt đau buồn của các cầu thủ Chapecoense trong sự kiện tưởng niệm những đồng đội xấu số tại sân vận động Chapeco của câu lạc bộ này.

1

Thi hài các nạn nhân vụ rơi máy bay Colombia được đặt trong nhà tang lễ tại Medellin, Colombia.

2

Hôm nay, máy bay chở thi thể các nạn nhân trở về quê nhà Brazil và cả Bolivia trong thảm hoạ máy bay đâm vào sườn núi ở Colombia đêm 28/11, làm 71 người thiệt mạng. Chuyến bay mang số hiệu RJ85 của hãng hàng không LAMIA Airlines có trụ sở tại Bolivia, chở 77 người gồm 9 thành viên phi hành đoàn đã lao thẳng vào một sườn núi vùng gần thành phố Medellin của Colombia. Hiện, hộp đen máy bay đã được tìm thấy, song nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

3

Chuyến bay tử thần đã gần như “xoá sổ” đội bóng Chapecoense của Brazil, đang trên đường tới tham dự trận chung kết giải bóng đá Nam Mỹ Copa Sudamericana, trận đấu lớn nhất trong lịch sử đội bóng này. 

4

Trong số 6 người may mắn sống sót, chỉ có 3 tuyển thủ của đội Chapecoense. Sự việc là một trong những thảm hoạ tồi tệ nhất trong lịch sử thể thao Brazil và hàng không Bolivia hàng chục năm qua. Trong hình, thi thể các nạn nhân đã được chuyển về tới sân bay Brazil.

5

Theo các phương tiện truyền thông Brazil, chiếc máy bay đã bay nhiều vòng bên ngoài phạm vi thành phố Medellin khoảng 16 phút cho tới trước khi rơi xuống đất. Các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng máy bay bị cạn nhiên liệu và chập điện trước khi rơi. (Trong hình, thân nhân của thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng - anh David Vacaflor - khóc lặng trước ở sân bay Viru Viru, Santa Cruz, Bolivia).

6

Tổng thống Bolivia Evo Morales - nơi có trụ sở của hãng hàng không LAMIA cam kết sẽ áp dụng tất cả các biện pháp có thể nhằm xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện, chính phủ nước này đã tạm thời đình chỉ giấy phép hoạt động của hãng LAMIA. (Trong hình, quân đội Colombia chuẩn bị chuyển các thi thể các nạn nhân Brazil xấu số trong vụ máy bay rơi, đưa về quê nhà ở Brazil.)

7

Mọi người chia buồn với con trai của nữ cơ phó Arias xinh đẹp - người đã thiệt mạng trong chuyến bay hôm 28/11 ở Colombia. 

8

 Trong hình, binh sĩ quân đội Colombia đưa thi thể các nạn nhân người Brazil lên máy bay về quê nhà...

9

Chapeco – quê hương của đội bóng trên chuyến bay xấu số là một thị trấn nhỏ làm nông nghiệp nằm ở miền nam Brazil. Đêm 2/12, hàng trăm người hâm mộ đã thức trắng tại sân vận động Chapecoense để tưởng nhớ các cầu thủ. Họ mặc màu áo đồng phục của đội nhà, mang theo hoa tươi và các tấm áp phích ghi các dòng chữ tưởng niệm. (Trong hình, các thân nhân cầu thủ đội bóng Chapecoense khóc ở sân vận động Arena Conda, Brazil hôm 2/12.)

10

Trong một diễn biến liên quan hôm nay (3/12), Mirror dẫn lời một thành viên đội bóng Chapecoense – anh Moises Santos, người không tham gia thi đấu do chấn thương, đã lên tiếng cáo buộc cơ trưởng chuyến bay JR85 đã cố tình “huỷ diệt” đội bóng của anh. “Các bạn tôi đã bị ám sát” – Santos nói với Mirror. (Trong hình, thân nhân các nạn nhân xấu số chờ đợi tại sân bay Viru Viru ở Santa Cruz, Bolivia.) 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.