Chất lượng sống

Chết sau ca mổ gãy xương tay 40 triệu đồng tại BV Hà Đông

10/05/2018, 10:03
image

Một bệnh nhân đã tử vong sau khi phẫu thuật "thành công" tại BV ĐK Hà Đông, người nhà tố bệnh viện tắc trách.

bệnh viện đa khoa Hà ĐÔng

Một bệnh nhân đã tử vong sau khi phẫu thuật "thành công" tại BV ĐK Hà Đông, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Sự việc xảy ra ngày 9/5. Theo lời người nhà, anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) được chuyển đến vì bị gãy xương tay phải sau khi bị ngã xe vào tối ngày 8/5.

 Người nhà bệnh nhân tố BV ĐK Hà Đông tắc trách khiến bệnh nhân Cường tử vong

Anh Cường bị đau nhức phần tay bên phải, mặt và chân có xây xước ngoài da nên đã được gia đình đưa xuống BV ĐK Quốc Oai chụp chiếu. Tại đây các bác sĩ thông báo xương phía tay phải, gần bả vai bị gãy và cần phẫu thuật nên gia đình quyết định xin cho anh Cường chuyển ra Bệnh viện Việt Đức, nhưng các bác sĩ tư vấn đây chỉ là chấn thương nhẹ, không nên ra BV Việt Đức chờ rất lâu. Vì vậy, gia đình quyết định chuyển Cường ra BV Đa khoa Hà Đông.

Trong đêm ngày 8/5, anh Cường được chuyển ra BVĐK Hà Đông, bác sĩ tư vấn cho người nhà cần phải phẫu thuật để ổn định chấn thương. Để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình đã đồng ý với bệnh viện mổ trọn gói với chi phí 40 triệu đồng.

Khoảng 9 giờ 15 phút ngày 9/5, anh Cường được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình ca mổ thành công. Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp được. Chờ đợi lâu không được vào thăm, khoảng 13h30 phút người nhà anh Cường đi thẳng lên khoa Hồi sức của bệnh viện nhìn vào thấy chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái.

Bà Vương Thị Bích (cô ruột anh Cường) cho biết: "Tôi là người trực tiếp lên gặp Cường trên phòng mổ. Ở đó chỉ có một mình Cường nằm thở ô xy, người tím đen, bụng chương to. Thấy vậy, tôi chạy xuống tầng 1 hô hoán người nhà bác sĩ. Một lúc sau bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên. Đến khoảng hơn 4 giờ mới có bác sĩ đến hỗ trợ, nhưng lúc đó tất cả đã quá muộn. Và anh Cường đã tử vong vào chiều ngày 9/5.

Cũng theo gia đình anh Cường, trước khi mổ anh Cường hoàn toàn khỏe mạnh, tự đi lên phòng mổ được và trước đó không hể có bệnh lý gì.

Trước sự việc trên, ông Trần Ngọc Cường, PGĐ bệnh viện Đa khoa Hà Đông xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện. Và Nam bệnh nhân này đã tử vong vào khoảng 17 giờ chiều ngày 9/5. Thi thể của bệnh nhân đã được chuyển tới nhà đại thể. Nguyên nhân cái chết của bệnh nhân đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và sẽ được Bệnh viện thông tin tới báo chí ngay khi có kết luận cuối cùng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.