• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Chỉ 1/11 vụ tai nạn xe buýt do lỗi chủ quan của lái xe

22/03/2014, 07:57

Ngày 21/3, Sở GTVT TPHCM tổ chức buổi họp báo về tình hình vận tải hành khách công cộng của TPHCM và họp bàn về kế hoạch vận hành xe buýt trong năm 2014.

Ngày 21/3, Sở GTVT TPHCM tổ chức buổi họp báo về tình hình vận tải hành khách công cộng của TPHCM và họp bàn về kế hoạch vận hành xe buýt trong năm 2014.

Ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay TP đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe buýt, trong đó có 10 vụ va chạm giữa xe buýt với xe máy, xe máy va quệt nhau té vào xe buýt khiến 2 người chết và 9 người bị thương.

TPHCM dự kiến đến năm 2015 ngưng 6 tuyến xe buýt hoạt động không hiệu quả
TPHCM dự kiến đến năm 2015 ngưng 6 tuyến xe buýt hoạt động không hiệu quả

Phân tích về các vụ tai nạn liên quan đến xe buýt, ông Dương Hồng Thanh cho rằng, tại thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ lưu thông của xe buýt vẫn nằm trong mức độ cho phép, tốc độ cao nhất chỉ 35km/h. Trong số 11 vụ chỉ duy có 1 vụ do lỗi chủ quan của lái xe, làm chết 1 người và 1 vụ do lỗi kỹ thuật của xe buýt.

Có đến 10/11 vụ xảy ra vào giờ cao điểm, tức thời điểm xe gắn máy lưu thông dày đặc trên đường. Do đường phố hiện nay khá chật hẹp, trong khi xe gắn máy lưu thông lại rất đông nên việc xe buýt lưu thông cùng làn xe hỗn hợp chung với xe gắn máy 2 bánh dễ xảy ra va chạm, tai nạn liên quan đến xe buýt.

Tại buổi họp, lãnh đạo Sở GTVT cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của báo chí xung quanh vấn đề về tai nạn liên tiếp trong thời gian vừa qua. Để chấn chỉnh tình trạng này, thời gian tới Sở sẽ tăng cường xử phạt qua các hình thức như xử phạt trực tiếp, ghi hình xử phạt nguội, giám sát qua các thiết bị GPS…

Hiện nay, xe buýt chỉ đáp ứng 7,2% nhu cầu đi lại của người dân, và mục tiêu đến năm 2015 là trên 11%. Để tăng số lượng hành khách, TP sẽ thay thế dần các loại xe kém chất lượng, sử dụng xe buýt nguyên liệu sạch, triển khai quản lý xe buýt bằng các hình thức trực tuyến, thông báo tự động, phần mềm quản lý tài xế, tiếp viên.

Ngưng 6 chuyến xe buýt hoạt động không hiệu quả, điều chỉnh 20 tuyến và bổ sung thêm 3 tuyến mới. Ngoài ra, Sở GTVT tập trung điều chỉnh các tuyến có cự ly tuyến dài hơn 20km để phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân và tình hình giao thông hiện nay.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.