Xã hội

Chi 128 tỷ không vét được bùn hồ Tây: "Thế có mà đi tù"!

06/12/2016, 11:55
image

Bí thư Tây Hồ khẳng định, không có chuyện chi 128 tỷ đồng để nạo vét bùn hồ Tây mà không được khối nào.

20161206_100552

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư quận Tây Hồ trả lời báo giới bên hành lang cuộc họp HĐND TP sáng 6/12

Sáng 6/12, trao đổi với báo giới bên lề kỳ họp thứ ba HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Quận ủy Tây Hồ dành thời gian trao đổi rõ hơn về thông tin Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã đề cập trước đó là Ban quản lý Hồ Tây chi 128 tỷ đồng nhưng không nạo vét được mét khối bùn nào ở Hồ Tây.

Cụ thể, tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội chiều 5/12, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng đã đặt câu hỏi về gói thầu 23 nhằm tiến hành cải tạo các hồ nhỏ xung quang hồ Tây hiện đang dở dang nhưng thành phố cho dừng từ năm 2014 vì thiếu vốn, có nguy cơ gây lãng phí. 

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lý giải những nguyên nhân không thể tiếp tục cấp vốn cho dự án. "Nhưng trong 4 năm vừa qua, Ban quản lý Hồ Tây đã dùng hết 128 tỷ mà tôi không thấy một khối bùn nào cả”, ông Chung nói.

Giải thích rõ hơn về ý kiến trên, Bí thư quận Tây Hồ cho biết tới đây UBND quận Tây Hồ sẽ có báo cáo lại với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định không có chuyện chi nhiều tiền mà không hút bùn. "Tôi khẳng định không có chuyện không làm tí nào mà dùng ngần ấy tiền. Tới đây UBND quận sẽ có báo cáo với Chủ tịch", ông Thắng nói.

Đánh giá hiệu quả của dự án nạo vét bùn hồ Tây, Bí thư quận Tây Hồ cho hay dự án này đã được thực hiện ở các khu vực như khu vực đầm Bảy, khu vực đua thuyền và khu vực đầu rồng. "Cái đó đã làm và thực hiện quyết toán theo quy định. Tức là đã có những mét khối bùn cụ thể, chứ nếu chi từng đó tiền, không làm được gì thì có mà đi tù!", ông Thắng quả quyết và cho biết thêm, tất cả các công đoạn thực hiện dự án đều được giám sát và được thành phố duyệt trước khi thực hiện.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.