Xã hội

Chỉ 2% người Việt Nam tự nhận mình nghèo

15/03/2016, 19:55

Có tới 96% người Việt tự nhận mình thuộc tầng lớp trung lưu, 2% nhận mình nghèo, còn lại nhận mình thượng lưu.

IMG_1004
Có tới 96% người Việt tự nhận mình thuộc tần lớp trung lưu. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Mới đây, Viện nghiên cứu về đời sống và con người Đông Nam Á Hakuhodo (Hill ASEAN) đã công bố một khảo sát khá thú vị liên quan đến con người ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Báo cáo của viện này cho thấy, số người Việt tự nhận thuộc tầng lớp trung lưu cao nhất trong số những nước tham gia khảo sát.

Cụ thể, Singapore có số người tự nhận ở tầng lớp trung lưu là 83%, Malaysia là 72%, Thái Lan 80% nhưng tại Việt Nam con số này là 96%.

Cũng theo khảo sát này thì chỉ có 2% người Việt tự nhận mình nghèo và 2% còn lại nhận mình thuộc tầng lớp thượng lưu. Tại Hà Nội, số người tự nhận thuộc tầng lớp trung lưu là 93% và ở TP.HCM là 83%.

Thực tế khảo sát về thu nhập cho thấy, chỉ có khoảng 50% người Việt thuộc về tầng lớp trung lưu với mức thu nhập từ 5.000 USD - 35.000 USD/năm.

Nghiên cứu của Hill ASEAN cho thấy, những người tự nhận thuộc tầng lớp trung lưu không bị ràng buộc bởi thu nhập hiện có. Họ có thể làm thêm nhiều nghề để tăng thu nhập.

Hill ASEAN cho rằng, tầng lớp trung lưu ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đang tăng nhanh. Năm 2020, tầng lớp trung lưu của ASEAN có thể đạt tới 300 triệu người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.