Chất lượng sống

Chi 2.000 đồng leo dải phân cách để "né" kẹt xe

21/09/2014, 14:05

Để né kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân quận Thủ Đức nhiều người dân đã vác bục kê cho xe leo dải phân cách lưu thông vào đường đang thi công với cước phí 2.000đ/lượt.

Để thoát kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân nhiều hộ dân ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM đã kê bục gỗ cho người đi xe máy leo qua dải phân cách đi vào đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai ngoài đang thi công với giá 2.000đ/lượt nhằm tránh kẹt xe trên tuyến đường này.

Giao thông ùn tắc nghiêm trọng trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức vào giờ cao điểm mỗi sáng.
Giao thông ùn tắc nghiêm trọng trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức vào giờ cao điểm mỗi sáng

Tuyến đường Kha Vạn Cân đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) do đường đã hẹp lại rào chắn để thi công nên ùn ứ giao thông diễn ra thường xuyên vào giờ cao điểm. Trước tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức), trong khi đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài đã làm xong thảm nhựa nhưng vẫn đang được tiếp tục thi công các hạng mục khác nên chưa thể thông xe. 

Người dân khu vực này cho biết, ban đầu người tham gia giao thông né kẹt xe bằng cách leo dải phân cách để đi vào đường đang thi công xong. Thấy vậy nhiều người dân đã nảy sinh ý tưởng kiếm tiền bằng cách kê bục gỗ qua dải phân cách phục vụ các “thượng đế” dắt xe máy leo qua dải phân cách để đi về hướng Thủ Đức, tránh được điểm kẹt ở cá sấu Hoa Cà (phường Hiệp Bình Chánh) với giá 2.000đ/lượt xe máy.

Đường mới vẫn đang thi công nên chưa thể thông xe.
Đường mới vẫn đang thi công nên chưa thể thông xe

Anh Đại Hà, một người dân cư ngụ trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cho biết tuyến đường này thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm buổi sáng. Do tuyến đường mới đoạn từ cầu Gò Dưa đến ngã tư Bình Triệu đã được tráng nhựa nên nhiều người tham gia giao thông cố tình đi vào để né kẹt xe.

Nắm bắt được nhu cầu của người tham gia giao thông nhiều người dân nơi đây đã kê bục cho xe máy đi qua mỗi lần thu 2.000đ. Ban đầu chỉ một hộ vác bục ra nhưng do nhu cầu leo dải phân cách để tránh kẹt xe quá lớn nên đã có khá nhiều người cũng đổ xô ra làm theo.

Nhiều người dân đã kê bục gỗ để xe máy leo qua dải phân cách và thu phí 2.000đ/ lượt xe.
Nhiều người dân đã kê bục gỗ để xe máy leo qua dải phân cách và thu phí 2.000đ/ lượt xe
Do tình trạng kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm nên nhu cầu leo dải phân cách
Do tình trạng kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm nên nhu cầu leo dải phân cách "né" kẹt xe rất cao nên một người dân có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Thấy làm ăn được, do có nhiều người cùng làm nên đã diễn ra tình trạng mời chào, chèo kéo khách. “Do an ninh trật tự bị ảnh hưởng chính quyền địa phương đã có biện pháp ngăn chặn nhưng khi lực lượng chức năng rút thì đâu lại vào đó”, anh Đại cho biết.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.