World Cup 2022

Chi 3000 tỷ đồng nhập tịch cầu thủ, tuyển Trung Quốc bị CĐV nhà chế giễu

05/08/2021, 10:38

Trước việc tuyển Trung Quốc chi hơn 3000 tỷ đồng để nhập tịch cầu thủ nước ngoài, truyền thông và CĐV nước này đã thốt lên lời cay đắng.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc đã quyết định chi ra số tiền lớn để “mua” sao nhập tịch.

Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ Sina (Trung Quốc), Liên đoàn bóng đá quốc gia này đã bỏ ra hơn 3000 tỷ đồng để làm điều đó.

img

Tuyển Trung Quốc bị chế giễu khi chi hơn 3000 tỷ đồng để nhập tịch cầu thủ

Tuy nhiên, thay vì nhận được sự ủng hộ từ truyền thông cũng như người hâm mộ, đội tuyển Trung Quốc lại phải hứng chịu nhiều chỉ trích cũng như lời chế giễu.

Vào tối ngày 4/8, tờ Sina đã có bài viết với tiêu đề “Dư luận Việt Nam cười ngất trước bóng đá Trung Quốc chi số tiền khủng mua sao nhập tịch”.

Trong bài viết, trang báo nói trên có chia sẻ: “Mới đây, dư luận Việt Nam lại tiếp tục chế giễu chính sách nhập tịch ồ ạt của bóng đá Trung Quốc.

Họ cho rằng việc tuyển Trung Quốc dùng số tiền vượt xa thị trường để chiêu mộ cả một dàn cầu thủ nhập tịch kém tên tuổi, động thái này không khác gì một trò cười trong lịch sử bóng đá thế giới.

Đối với 6 cầu thủ nhập tịch trong đội hình, tuyển Trung Quốc đã phải trả mức giá khủng lên tới 870 triệu tệ (khoảng hơn 3 nghìn tỷ đồng).

Chính sách nhập tịch ồ ạt của đội tuyển Trung Quốc khó có thể thành công. Hãy nhìn sang Việt Nam, họ chú trọng đầu tư thế hệ trẻ. Đây mới là điều quan trọng nhất”.

Không chỉ có trang báo nói trên, các cổ động viên Trung Quốc cũng đồng tình với quan điểm này. Một fan hâm mộ cho biết: “Bỏ ra số tiền khổng lồ mà không thu được kết quả tương xứng thì đó rõ ràng là thất bại.

Đội tuyển Trung Quốc nên cân nhắc mua toàn bộ đội tuyển Brazil về đây và tham gia World Cup với danh nghĩa là "đội tuyển Brazil của Trung Quốc””.

img

Tuyển Trung Quốc bị truyền thông và CĐV nhà buông những lời lẽ cay đắng khi so sánh với Việt Nam

Trong khi đó, một cổ động viên khác bình luận: "Chỉ vì căn bệnh thành tích mà LĐBĐ Trung Quốc đang hủy hoại tương lai của nhiều cầu thủ trẻ Trung Quốc. Đó là điều thực sự đáng buồn nếu nhìn sang Việt Nam”.

Rõ ràng, bóng đá Trung Quốc đang chịu rất nhiều áp lực trước khi họ bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á, nơi đội tuyển này cũng sẽ có 2 trận đấu với tuyển Việt Nam.

Cụ thể, lượt đi diễn ra vào ngày 7/10/2021, còn lượt về diễn ra vào đúng mùng 1 Tết tức ngày 1/2/2022 (dương lịch).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.