Âm nhạc

Chỉ 4 buổi hòa nhạc, BTS cũng "nuốt gọn" kỷ lục cả thập kỷ của Spice Girls

28/01/2022, 11:10

Bốn buổi hòa nhạc trong mini tour của BTS tại Mỹ cũng có thể giúp nhóm phá kỷ lục doanh thu.

Cuối năm 2021, BTS vẫn tổ chức 4 buổi hòa nhạc nằm trong mini tour Permisssion to dance on stage tại Los Angeles. Bốn buổi hòa nhạc được tổ chức vào ngày 27/11, 28/11, 1/12 và 2/12 tại Sân vận động SoFi ở Los Angeles.

Đây là buổi hòa nhạc trực tiếp đầu tiên của BTS kể từ năm 2019, do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thời điểm đó, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Thế nhưng, điều đó không phải vấn đề khi nhóm lại tiếp tục phá kỷ lục lưu diễn.

img

Nhóm BTS trong buổi hòa nhạc Permission to dance on stage tại Mỹ

Trên bảng xếp hạng Boxscore của Billboard (một bảng xếp hạng theo dõi số tiền nghệ sĩ kiếm được khi đi lưu diễn hàng tháng), chỉ riêng 2 buổi hòa nhạc đầu tiên đã thu về khoảng 16,5 triệu USD. 2 buổi biểu diễn sau đã mang về doanh thu 16,8 triệu USD.

Tổng cộng, 4 buổi hòa nhạc đã thu về khoảng 33,3 triệu USD. Đây là doanh thu bán vé trực tiếp, chưa tính doanh thu bán các sản phẩm ăn theo và vé stream online.

img

Chỉ 4 buổi hòa nhạc, nhóm cũng có thể lập kỷ lục mới

Theo Koreaboo mới đây, mặc dù việc kiếm được hơn 33 triệu USD chỉ từ 4 buổi biểu diễn đã là thành tích quá ấn tượng của một nhóm nhạc Hàn trình diễn tại Mỹ, nhưng BTS còn “ghê gớm” hơn khi phá kỷ lục của Boxscore.

Cụ thể, Permission to dance on stage đã trở thành chuyến lưu diễn tại Mỹ có doanh thu cao nhất, phá vỡ kỷ lục 18 năm của nhóm nhạc huyền thoại nước Anh Spice Girls. Chuỗi 4 buổi hòa nhạc này cũng có doanh thu cao nhất kể từ khi các địa điểm tổ chức hòa nhạc mở cửa trở lại vào năm 2021.

Trước đó, Spice Girls giữ kỷ lục vào năm 2007 và 2008. Chuỗi concert này đã thu về 33,8 triệu USD, với 17 buổi biểu diễn tại O2 Arena.

img

Kỷ lục doanh thu trước đó thuộc về nhóm Spice Girls với 17 buổi hòa nhạc O2

Trước đó, tạp chí Billboard thông tin, BTS cũng lập thành tích bán vé tại duy nhất một địa điểm cao nhất trong gần 10 qua. Kỷ lục trước đó thuộc về Roger Waters với 38 triệu USD qua 9 buổi biểu diễn tại Estadio River Plate, Buenos Aires, Argentina.

Nhóm cũng làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ không nói tiếng Anh đầu tiên thu về hơn 20 triệu USD trong một tour. Tại sân khấu hòa nhạc này, BTS chủ yếu trình diễn tiếng Hàn, ngoại trừ một số bản hit tiếng Anh như Dynamite (2020) và Butter (2021).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.