Đời sống

Chi 500 tỷ đồng xây dựng kè 2 bên bờ kênh 30/4 ở Bạc Liêu

17/12/2021, 10:13

Tỉnh Bạc Liêu dự kiến đầu tư xây dựng kè 2 bên bờ kênh 30/4, với tổng chiều dài 5km (2 bên bờ kênh), tổng kinh phí ước tính là 500 tỷ đồng.

Ngày 17/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, để khắc phục tình trạng khi đóng cống ngăn triều phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) gây ứ nước và tràn lên nhà dân, làm thiệt hại đến tài sản của người dân, UBND tỉnh Bạc Liêu dự kiến đầu tư xây dựng kè 2 bên bờ kênh 30/4.

Danh mục này đã đưa vào kế hoạch tổng thể phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, giai đoạn thực hiện 2021 - 2025 với tổng chiều dài 5km (2 bên bờ kênh), tổng kinh phí ước tính là 500 tỷ đồng.

img

Cống Nhà Mát (nằm trên kênh 30/4) thời điểm đang đóng.

UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ tranh thủ tìm nguồn vốn phù hợp để ưu tiên đầu tư bờ kè này trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, theo phản ánh của người dân ở 3 khóm: Chòm Xoài, Nhà Mát và Đầu Lộ A thuộc địa bàn phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, hiện nay khi đóng cống ngăn triều phường Nhà Mát xảy ra tình trạng ứ nước và tràn lên nhà dân, làm thiệt hại đến tài sản của người dân.

Từ đó, người dân nơi đây mong muốn UBND tỉnh Bạc Liêu khẩn trương xem xét và sớm có giải pháp khắc phục kịp thời để người dân yên tâm sinh sống, không còn lo ngập mỗi khi đóng cống nữa.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tình trạng ngập một phần là do bờ kênh 30/4 đoạn từ cống Nhà Mát đến cầu Út Đen hướng ra biển (thuộc các khóm Chòm Xoài, khóm Nhà Mát, khóm Đầu Lộ A) có cao trình còn thấp, nên khi đóng cống thường xảy ra tình trạng ngập nền nhà dân, nước chảy theo các cống gây ngập tràn lên lộ mỗi khi triều cường lên cao.

Được biết, cống Nhà Mát xây dựng trên kênh 30/4, đặt tại vị trí khóm Đầu Lộ A, phường Nhà Mát, cách cầu Út Đen 2,5km hướng về trung tâm TP Bạc Liêu.

Công trình thuộc Dự án tuyến đê biển Đông - Chương trình 667, có vốn đầu tư 153,3 tỷ đồng, nhằm ngăn triều chống ngập, cải thiện môi trường đô thị TP Bạc Liêu, kết hợp phục vụ giao thông thủy, giao thông bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.