Thế giới giao thông

Chi 720 triệu xây cầu mới thay cầu sập tại Italia

22/08/2018, 07:53

Autostrade, công ty xây dựng và bảo trì cầu Morandi bị sập tại Italia cho biết, họ sẽ chi 720 triệu USD hỗ trợ...

31

Vụ sập cầu khiến 43 người thiệt mạng

Giám đốc điều hành AutostradeGiovanni Castellucci đề xuất phương án xây câu cầu mới bằng thép trong vòng 8 tháng. Đồng thời, công ty dự định hỗ trợ một quỹ trị giá hàng triệu USD để chính quyền thành phố giúp đỡ gia đình các nạn nhân có người thương vong cũng như di dời hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng vì cầu sập.

Về công tác cứu hộ, giới chức Italia chấm dứt hoạt động tìm kiếm cứu nạn sau khi tìm thấy những nạn nhân cuối cùng trong đống đổ nát.

Hãng thông tấn Italia Ansa cho biết, đội cứu hộ đã tìm thấy ba thi thể trong một chiếc ô tô bị bê tông cầu nghiền nát. Có thông tin cho rằng, đây là 3 người trong một gia đình đang đi nghỉ mát.

Nạn nhân cuối cùng là một người đàn ông 30 tuổi. Như vậy, kết thúc cuộc tìm kiếm, tổng số người thiệt mạng vì vụ sập cầu là 43 người. Ngoài ra, còn 9 người bị thương đang điều trị trong bệnh viện, trong đó có 4 người nguy kịch.

Vụ sập cầu Morandi xảy ra vào ngày 14/8 trên đoạn cầu dài 200m, ở độ cao 45m khi đang có 30 phương tiện di chuyển. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ nhưng giới chức Italia quy trách nhiệm cho Autostrade, đồng thời nhấn mạnh công ty này phải có trách nhiệm và nghĩa vụ khắc phục hậu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.