Du lịch

Chỉ cần tới Trung Quốc, bạn có thể check-in cả thế giới

25/11/2020, 19:00

Giờ đây bạn có thể thăm những điểm đến nổi tiếng châu Âu mà không cần phải rời khỏi châu Á. Chỉ cần đến Trung Quốc, bạn sẽ gặp Paris ở Hàng Châu, London ngay ngoại ô Thượng Hải và Venice ở Liêu Ninh...

Sky City

img

Khai trương vào năm 2007 ở ngoại ô Hàng Châu, Sky City, hay Thiên Đô Thành là một bản sao của Paris. Theo mô hình thủ đô nước Pháp, thị trấn này được xây dựng cho 10.000 cư dân, là một khu đô thị hiện đại mang chủ đề, cảnh quan và kiến trúc Paris. Phần đặc biệt nhất nằm ở trung tâm của thị trấn là bản sao tháp Eiffel cao 108m.

Ngoài ra, còn có bản sao của đại lộ Champs-Élysées và nhiều căn hộ kiểu Haussmann màu trắng. Hiện tại, khu vực này vẫn chủ yếu được sử dụng làm phông nền cho ảnh cưới và ảnh tự sướng của khách du lịch.

Thị trấn Thames

img

Được đặt theo tên sông Thames ở London, Thị trấn Thames được mô phỏng theo một thị trấn chợ truyền thống kiểu Anh. Nằm cách trung tâm Thượng Hải khoảng 19km, nơi đây có c ác tòa nhà kiểu Âu, những con đường rải sỏi, nhà thờ kiểu Anh, quán rượu, hộp điện thoại màu đỏ và thậm chí cả tượng đồng James Bond. Được xây dựng vào năm 2006, thị trấn có diện tích 1km2 và được thiết kế cho 10.000 cư dân.

Thị trấn Hà Lan

img

Thị trấn Hà Lan, hay Cao Kiều, là một thị trấn bản sao khác của châu Âu nằm ngay bên ngoài Thượng Hải. Được xây dựng theo kiến trúc Hà Lan, đây là nơi có kênh đào, cối xay gió và các tòa nhà được mô phỏng theo phong cách của thành phố Amersfoort.

Thị trấn Venice

img

Được xây dựng tại thành phố cảng Đại Liên, thuộc tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, bản sao thành phố Venice của Ý này đã ra mắt công chúng vào năm 2014. 4km kênh nhân tạo chạy qua quận trung tâm, hoàn chỉnh với người chèo thuyền và các kiểu kiến trúc Venice dọc theo mỗi bên của con kênh.

Làng Áo

img

Vào năm 2012, một bản sao của Hallstatt - thị trấn rất nổi tiếng của Áo được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới - đã được tái tạo lại ở ngoại ô Huệ Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.

Thị trấn có các trang trại kiểu Áo cổ kính và bản sao của nhà thờ giáo xứ, đài phun nước và nhiều hình ảnh khác được xây dựng giống như trung tâm thị trấn Hallstatt phiên bản chính.

Mặc dù được quy hoạch như một khu dân cư, những cũng giống như nhiều thị trấn mô phỏng khác ở Trung Quốc, khu vực này hầu như đã trở thành một điểm nóng du lịch và thánh địa cho các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Thị trấn Đức

img

Anting New Town, ngoại ô Thượng Hải, được mô phỏng theo một thị trấn kiểu Đức hiện đại với những tòa nhà kiểu Bauhaus đầy màu sắc. Khu này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Albert Speer & Partner có trụ sở tại Frankfurt. Speer là con trai của kiến trúc sư cùng tên, người từng là kiến trúc sư trưởng của Hitler trong Thế chiến thứ II.

Thị trấn Tây Ban Nha

img

Tọa lạc tại thành phố Phong Thành là thị trấn Tây Ban Nha sang trọng của riêng Trung Quốc. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tòa nhà theo phong cách Tây Ban Nha lát gạch đỏ đặc trưng, một trung tâm thương mại được làm giống như một khu chợ Santander, những bức tượng và đồ trang trí cũng như những bức tranh về cảnh tượng trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Tây Ban Nha: Don Quixote.

Thị trấn Thụy Điển

img

Nằm ở ngoại ô Thượng Hải, khu phố mới La Điếm có tổng diện tích 6,8km2 và được thiết kế bởi các kiến trúc sư Thụy Điển Sweco. Nó dựa trên thị trấn Sigtuna của Thụy Điển. Khu vực trung tâm của thị trấn có một hồ nước được lấy cảm hứng từ Hồ Mälaren. Thị trấn cũng có các khu dân cư được xây dựng theo phong cách kiến trúc Bắc Âu và cả những bức tượng của những người Scandinavi đang tạo dáng.

Thị trấn Shakespeare

img

Dự án mới nhất ở Trung Quốc là bản sao của nơi sinh ra nhà viết kịch nổi tiếng người Anh William Shakespeare. Một công trình tái tạo ngôi nhà và quê hương cũ của ông ở Stratford-upon-Avon, đang được xây dựng tại một ngôi làng du lịch có tên Tam Vương gần thành phố Phúc Châu, tỉnh Giang Tây, Nam Trung Quốc. Khu vực này hiện vẫn đang được xây dựng, dự kiến sẽ mở cửa cho công chúng trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.